Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn trả lời nhiều vấn đề cử tri Gia Lộc quan tâm

21/11/2017 15:20

Sáng 21.11, dự tiếp xúc giữa tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Gia Lộc với cử tri các xã Phương Hưng, Toàn Thắng, Gia Hòa và thị trấn Gia Lộc, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao đổi về một số nội dung cử tri kiến nghị.


Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao đổi về một số nội dung cử tri Gia Lộc kiến nghị

Đối với nhóm ý kiến cử tri kiến nghị về những bất cập trong quy hoạch các khu đô thị, khu dân cư thuộc các địa bàn hành chính khác nhau; thiếu thông tin quy hoạch các dự án; tình trạng các dự án chậm triển khai... đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, xem xét từng dự án cử tri nêu, có thông tin rộng rãi, công khai bằng nhiều hình thức. Đồng chí đề nghị cử tri tiếp tục đóng góp ý kiến trực tiếp, thẳng thắn với cơ quan có thẩm quyền. Về việc hỗ trợ chế độ chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm, không chuyên trách ở cơ sở..., đồng chí cho biết các cơ quan chức năng của tỉnh đang khẩn trương xây dựng phương án phù hợp gắn với việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Gia Lộc phối hợp với các cơ quan chuyên môn giải quyết chế độ cho cựu thanh niên xung phong chưa được hưởng chế độ theo tinh thần rõ đến đâu làm đến đó. Đối với những trường hợp còn vướng mắc do lịch sử để lại, do chưa có quy định về phiên hiệu các đơn vị được hưởng chế độ cựu thanh niên xung phong thì kiên trì kiến nghị để cùng giải quyết.

Nhiều cử tri kiến nghị huyện, tỉnh sớm có hướng xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là kênh Thạch Khôi - Đoàn Thượng. Đồng tình với kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy vận động cử tri, nhân dân cùng nâng cao ý thức, chung tay bảo vệ môi trường, không chỉ làm tốt việc phân loại rác thải mà còn phải tiến tới áp dụng tốt việc xử lý rác thải ngay tại gia đình. Huyện cần sớm xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, lãnh đạo huyện Gia Lộc đã tiếp thu, giải trình nhiều nhóm vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị về hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; chế độ chính sách cho người có công, người tham gia hoạt động trong các hội, đoàn thể; việc hình thành các khu dân cư, khu đô thị nằm giữa nhiều khu vực hành chính; tiến độ các dự án trên địa bàn...

* Tại cuộc TXCT ở thị trấn Kinh Môn, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu nhiều nhóm vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị như xem xét lắp đặt trạm quan trắc tự động để đánh giá tác động môi trường của các doanh nghiệp; đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ đầu tư hệ thống xử lý nước thải cho các làng nghề, nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách; tiếp tục hỗ trợ xi măng làm đường nội đồng, quan tâm phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ...

Cử tri thị trấn Kinh Môn kiến nghị tại buổi tiếp xúc

PV

(0) Bình luận
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn trả lời nhiều vấn đề cử tri Gia Lộc quan tâm