Những ý kiến tâm huyết

27/07/2020 20:32

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Kinh Môn có nhiều ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Kinh Môn lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát triển hạ tầng xứng tầm đô thị 

Mặc dù đã được công nhận là phường nhưng tôi thấy Minh Tân vẫn còn thiếu nhiều hạng mục, công trình. Phường còn những đoạn đường chưa có vỉa hè, chưa có điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước chưa đồng bộ. Phường cũng chưa có trung tâm văn hóa... nên ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng như nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.  

Để xứng tầm đô thị, theo tôi trong nhiệm kỳ mới, lãnh đạo thị xã cần quan tâm hơn đến việc xây dựng, cải tạo các công trình công cộng cho phường Minh Tân nói riêng, các phường, xã khác nói chung. Thị xã cần sớm xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung để giải quyết triệt để vấn đề rác thải sinh hoạt. Xây dựng nhà tang lễ để phục vụ việc tang...

Các khu vui chơi giải trí, công viên cây xanh, hệ thống vỉa hè, hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng còn thiếu trên một số tuyến đường... cũng cần được quan tâm để thị xã xứng tầm đô thị.

TRƯƠNG VĂN PHÁN

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu dân cư Bích Nhôi 3, phường Minh Tân


Xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Tôi được biết hiện nay thị xã có gần 1.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có nhiều doanh nghiệp ngoài nhà nước quy mô lớn, có hàng nghìn công nhân. Nhưng còn rất ít doanh nghiệp thành lập được tổ chức đảng nên phần lớn lao động trẻ làm việc trong các doanh nghiệp ít có điều kiện để phấn đấu trở thành đảng viên. Chính vì thế những năm gần đây, số đảng viên trẻ mới được kết nạp trên địa bàn có xu hướng giảm, không ít chi bộ ngày càng già hóa.

Tôi đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Thị ủy Kinh Môn cần quan tâm đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Cần đề ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Giao nhiệm vụ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.

BÙI QUỐC HUY

Đảng viên 47 năm tuổi Đảng, khu dân cư Cộng Hòa, phường An Lưu


Chú trọng công tác bảo vệ môi trường

Trong nhiệm kỳ qua, công tác quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn thị xã đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đều được kiểm soát. Việc thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm cũng được các địa phương, người dân thực hiện tốt hơn.

Mặc dù vậy, vẫn còn tình trạng một số doanh nghiệp xả khói bụi, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Xe vận chuyển nguyên vật liệu chưa che chắn cẩn thận làm rơi vãi đá, cát ra đường gây mất vệ sinh, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Rác thải sinh hoạt mới chỉ dừng lại ở việc thu gom, chôn lấp thông thường...

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã sẽ tiếp tục có những giải pháp, quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương giải quyết tốt hơn nữa vấn đề ô nhiễm môi trường, mang lại sự trong lành và môi trường đáng sống cho thị xã trẻ. 

LÊ HUY ĐƯƠNG

Khu dân cư Duyên Linh, phường Tân Dân

(0) Bình luận
Những ý kiến tâm huyết