Gặp mặt các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh

03/02/2018 18:42

Các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh hoan nghênh những chủ trương, giải pháp mới của tỉnh và đề xuất nhiều biện pháp phát triển kinh tế - xã hội.


Các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt tỉnh dự cuộc gặp mặt

Sáng 3.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt tỉnh đang nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2018) và chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018.

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc gặp mặt.

Dự gặp mặt có các đồng chí: Bùi Thanh Quyến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Tỉnh ủy viên các thời kỳ đã nghỉ hưu đang thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái báo cáo khái quát kết quả lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh bày tỏ sự phấn khởi về những kết quả phát triển toàn diện của tỉnh trong năm 2017 và hoan nghênh những chủ trương, giải pháp mới của tỉnh đã thúc đẩy việc chấn chỉnh, tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội... Các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh đề xuất nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, hạn chế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, tập thể cán bộ lãnh đạo tỉnh đương chức luôn đoàn kết, nỗ lực đổi mới hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng quyết liệt, rõ việc, sát nội dung cụ thể.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin thêm về những chủ trương, chương trình, đề án mới của tỉnh và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương, đặc biệt là các Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), trong đó có một số kế hoạch về sắp xếp, tổ chức bộ máy, đổi mới hệ thống tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập... đã được tỉnh thực hiện trước đó. Mặc dù đã đi trước một bước nhưng vẫn có những khó khăn cần sự ủng hộ, đồng lòng của các cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh: Năm 2018, mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng đây là năm bản lề có tính chất quyết định trong thực hiện các chỉ tiêu do Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra nên cần có quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh. Đảng bộ tỉnh đã có những kế hoạch, chương trình chỉ đạo cụ thể, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, từng sở, ban, ngành đều phải lựa chọn cụ thể những công việc trọng tâm, nhằm đi thẳng vào giải quyết, tháo gỡ khó khăn, quyết tâm thực hiện thành công chỉ tiêu đề ra.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục làm rõ những hạn chế, yếu kém của các tập thể, cá nhân qua hoạt động gợi ý kiểm điểm, nhằm kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ để hướng tới thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Tỉnh cũng đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính với những biện pháp quyết liệt nhằm thu hút đầu tư hiệu quả. Các mặt công tác khác như xây dựng nông thôn mới, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chính sách an sinh xã hội... đều có những chuyển biến quan trọng, góp phần tạo dựng môi trường sống ổn định và phát triển cho nhân dân trong toàn tỉnh.

Trước những thuận lợi, khó khăn của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trân trọng đề nghị các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt tỉnh tiếp tục tham gia đóng góp, hiến kế, ủng hộ và vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận cùng với tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, đô thị hiện đại.

NGUYỄN THU

(0) Bình luận
Gặp mặt các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh