Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

17/09/2020 15:27

1 đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người dân ở thị xã Kinh Môn.


Đối tượng Thứ tại cơ quan công an 

Sau một thời gian theo dõi nắm tình hình, ngày 14.9, Công an thị xã Kinh Môn đã mời Ngô Gia Thứ (sinh năm 1994, trú tại xã Tuấn Việt, Kim Thành) về trụ sở làm việc để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiểm tra đồ vật Thứ mang theo có 1 bộ quân phục Cảnh sát nhân dân xuân hè, trên áo gắn ve và cầu vai cấp hàm đại úy, 1 đôi giầy màu đen có ghi dòng chữ “Tổng cục Hậu cần Công ty CP 26”, 1 đôi tất màu xanh, 1 khóa số 8, 3 bộ đàm, 4 ảnh kích thước 3x4cm hình nam thanh niên mặc trang phục xuân hè Cảnh sát nhân dân, đầu đội mũ kê pi, 1 súng ngắn màu đen và một số giấy tờ khác.

Theo Công an thị xã Kinh Môn, từ năm 2016, lợi dụng các mối quan hệ xã hội, Thứ thường xuyên qua lại thị xã Kinh Môn, sau đó làm quen một số người và tự xưng mình là Ngô Gia Bình, đang công tác tại một đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an.

Sau một thời gian tạo được vỏ bọc cho bản thân, Thứ dần tiếp cận với một số người dân có nhu cầu làm các thủ tục trong giao dịch dân sự như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng… và hứa với những người này là có thể dùng uy tín, mối quan hệ để tác động, lo lót cho họ. Thậm chí, đối với những gia đình có người thân phạm tội, Thứ cũng hứa sẽ giúp họ chạy tội. Không ít người dân, do nhẹ dạ, cả tin đã nghe theo và đưa tiền cho Thứ. Tuy nhiên, Thứ đã sử dụng số tiền trên cho bản thân mà không lo cho bất cứ một gia đình nào.

Bà Nguyễn Thị Nguyên ở phường Long Xuyên cho biết gia đình bà và một số hộ khác đưa tổng cộng 100 triệu đồng cho Thứ để nhờ lo làm thủ tục cấp "sổ đỏ" nhưng không thấy Thứ làm.

Tại cơ quan công an, Thứ khai thấy việc giả danh công an có thể dễ dàng kiếm được tiền, đặc biệt là từ những người nhẹ dạ cả tin, những người không muốn mất thời gian để làm các thủ tục, giấy tờ cho cá nhân và gia đình nên đối tượng đã lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tiền. Từ năm 2019, Thứ đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của nhiều người dân ở thị xã Kinh Môn.

 Trung tá Nguyễn Văn Hoàn, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an thị xã Kinh Môn cho biết hành vi vi phạm của Ngô Văn Thứ không những ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mà còn ảnh hưởng không tốt đến uy tín, danh dự của ngành.

Công an thị xã Kinh Môn đang tiếp tục mở rộng điều tra hành vi của đối tượng, đồng thời thông báo đến người dân biết, nếu ai là nạn nhân của Thứ, cần sớm đến cơ quan Công an trình báo.

VT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản