Xem gì trên báo Hải Dương ngày 6.7?

06/07/2022 08:11

Thu gọn đầu mối, giảm số lượng cán bộ; Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 6.7.



Khai mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII: Sáng 5.7, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã khai mạc Hội nghị lần thứ 11... (trang 1).

Cuộc "đấu tranh" trong mỗi con người: Trong thời gian qua, công cuộc đấu tranh phòng chống, xử lý tham nhũng đã được chỉ đạo và thực hiện một cách bài bản, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả; khẳng định quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai và không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào"... (trang 1).

Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho quân nhân, viên chức, người lao động: Ngày 4.7, Sở Y tế có công văn chỉ đạo tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho quân nhân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tỉnh, sở, ban, ngành, cơ quan hành chính thuộc tỉnh... (trang 2).

Đàn lợn tăng nhanh nhất từ khi dịch tả lợn châu Phi: Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, tính đến hết tháng 6, tổng đàn lợn trên địa bàn tỉnh ước đạt 389.000 con, tăng 10,36% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 70% tổng đàn lợn so với năm 2019 (trước khi dịch tả lợn châu Phi xảy ra). Đàn lợn thịt ước đạt 270.000 con, tăng 11,6% so với cùng kỳ... (trang 2).

Đóng góp nhiều ý kiến về quy hoạch tỉnh và phát triển kinh tế - xã hội: Cuối buổi sáng và chiều 5.7, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII thảo luận tại 4 tổ với nhiều nội dung quan trọng về quy hoạch tỉnh và phát triển kinh tế - xã hội... (trang 3).

Xây dựng nền tảng hướng đến đô thị xanh: Đề án Xây dựng và phát triển đô thị Hải Dương theo định hướng xanh, thông minh, hiện đại giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2035 được coi là tiền đề, nền tảng cho sự phát triển đô thị xanh của tỉnh trong tương lai. Qua đó sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững theo hướng tăng trưởng xanh của tỉnh... (trang 4).

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT: Sáng 7.7, hơn 20.500 thí sinh tại Hải Dương sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Các điểm thi đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc... (trang 5).

Thu gọn đầu mối, giảm số lượng cán bộ: Năm 2019, toàn tỉnh đã sắp xếp nhập 55 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập mới 25 đơn vị, giảm 30 đơn vị. Sau hơn 2 năm sáp nhập, các đơn vị hành chính cấp xã được sáp nhập có vấn đề gì đáng chú ý? Từ số báo này, báo Hải Dương đăng loạt bài về vấn đề này... (trang 4+5).

Cảnh giác những biểu hiện làm biến dạng nguyên tắc tập trung dân chủ: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn khẳng định tập trung dân chủ là nguyên tắc tổ chức cơ bản của Đảng, là tiêu chuẩn để phân biệt Đảng Cộng sản với các đảng phái khác, phủ nhận nguyên tắc này là phủ nhận Đảng từ bản chất... (trang 7).

Không chia sẻ hình ảnh nguyên bản căn cước công dân: Gần đây, nhiều người nhặt được những giấy tờ tùy thân, trong đó có căn cước công dân (CCCD) và đăng hình ảnh đó lên mạng xã hội để tìm người bị mất. Một số người vừa được cấp CCCD mới cũng đăng lên mạng để khoe mà không che số... (trang 7).

Bí tiền tiêu, thuê xe ô tô, xe máy mang đi "cắm": Sáng 5.7, Tòa án Nhân dân TP Chí Linh tuyên phạt Nguyễn Việt Trung (sinh năm 1993, ở khu dân cư Vĩnh Đại 1, phường Văn Đức, Chí Linh) 55 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 6.7 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương ngày 6.7?