Về bài báo “Công ty CP Sứ Hải Dương: Ăn bớt tiền trợ cấp thôi việc”

18/05/2012 07:57

Có thể khẳng định, những vấn đề báo Hải Dương đã nêu trong bài “Công ty CP Sứ Hải Dương: Ăn bớt tiền trợ cấp thôi việc” là có cơ sở.





Công ty CP Sứ Hải Dương có nhiều thiếu sót trong chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động


Ngày 16-4, báo Hải Dương đăng bài “Công ty CP Sứ Hải Dương: Ăn bớt tiền trợ cấp thôi việc”. Ngay sau đó, Báo Hải Dương đã nhận được văn bản phản hồi số 106/TCSX của công ty do Tổng giám đốc Nguyễn Đỗ Hà ký. Theo văn bản nêu trên, một số nội dung trong bài viết không đúng. Cụ thể là: Công ty CP Sứ Hải Dương chi trả mức trợ cấp thôi việc thấp cho người lao động (NLĐ) là do thiếu sót trong cập nhật văn bản chứ không có chủ ý gian lận. Công ty đã đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hỗ trợ thêm. Từ năm 2009 đến 2011, số người chấm dứt hợp đồng lao động ở đơn vị chỉ là 79 người, số tiền trả thiếu là 937 triệu đồng. Công văn nêu trên cũng đề cập một số khó khăn và cố gắng của doanh nghiệp.

Trước những thông tin nêu trên, Ban Biên tập Báo Hải Dương đã cử phóng viên làm việc với Công ty CP Sứ Hải Dương và các cơ quan nhà nước liên quan đến chính sách đối với NLĐ. Kết quả như sau:

- Trước hết, việc áp dụng sai thông tư gây thiệt hại cho NLĐ là lỗi của ban lãnh đạo Công ty CP Sứ Hải Dương. Sai sót đã diễn ra trong một thời gian dài và khi NLĐ có kiến nghị thì công ty chậm đưa ra biện pháp khả thi để khắc phục.

- Bảo hiểm xã hội Hải Dương cho biết, từ năm 2009 đến năm 2011, Công ty CP Sứ Hải Dương có 126 lao động nghỉ việc và được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc (trong bài báo nêu là 219 lao động). Về số tiền chi trả trợ cấp, Bảo hiểm xã hội Hải Dương tiếp tục tổng hợp.

Như vậy, có thể khẳng định, những vấn đề báo Hải Dương đã nêu trong bài “Công ty CP Sứ Hải Dương: Ăn bớt tiền trợ cấp thôi việc” là có cơ sở. Đồng thời, cũng cần nói thêm, sau cổ phần hóa, Công ty CP Sứ Hải Dương đã gặp nhiều khó khăn. Doanh nghiệp cũng đã có một số cố gắng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, không thể vì những khó khăn và  việc "đang tái cấu trúc" mà vi phạm chính sách đối với NLĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về bài báo “Công ty CP Sứ Hải Dương: Ăn bớt tiền trợ cấp thôi việc”