Thua luân lưu kịch tính, đội tuyển Mỹ thành cựu vô địch

06/08/2023 20:00

Đội tuyển Mỹ bị loại khỏi World Cup nữ 2023 sau khi thua Thuỵ Điển trong loạt luân lưu ở vòng 1/8.

Bước vào trận đấu vòng 1/8, đội tuyển Mỹ khiến người hâm mộ nghi ngại với phong độ thể hiện ở vòng bảng. Trong khi đó, đội tuyển Thuỵ Điển gây ấn tượng khi giành 9 điểm tuyệt đối và sở hữu hàng công ghi bàn nhiều thứ hai.

Cuộc đối đầu giữa đội bóng số 1 và số 3 thế giới diễn ra với thế trận một chiều. Nhà đương kim vô địch - đội tuyển Mỹ - áp đảo hoàn toàn trong trận đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Mỹ tràn sang phần sân Thuỵ Điển và gây sức ép lớn lên khung thành thủ môn Zecira Musovic. Trinity Rodman có 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ thành đối phương. Khi Musovic bị đánh bại, cú đánh đầu của Horan lại đưa bóng đi trúng xà.

Sang hiệp hai, thế trận không có sự thay đổi. Các học trò của HLV Vlatko Andonovski vẫn ép sân và đều đặn tung ra các cú dứt điểm. Dù vậy, hàng thủ của Thuỵ Điển vẫn tập trung, cản phá các cơ hội của đối thủ. Thủ môn Musovic là nhân tố nổi bật nhất.


Đội tuyển Mỹ chơi lấn lướt nhưng không thể đánh bại đội tuyển Thụy Điển ở vòng 16 đội

Đội tuyển Mỹ thận trọng hơn trong hiệp phụ. Trận đấu vẫn không có bàn thắng, buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng luân lưu. Cả 2 thủ môn Musovic và Alyssa Naeher đều thể hiện được tài năng bằng những pha cản phá. 

Phần thắng trong loạt luân lưu thuộc về đội may mắn hơn - Thuỵ Điển. Ở lượt sút quyết định, thủ môn Naeher của đội tuyển Mỹ đẩy được cú đá của đối thủ, nhưng bóng lại nảy vào khung thành. Công nghệ Goal-line giúp trọng tài xác nhận bóng qua vạch cầu môn trước khi người gác đền của đội tuyển Mỹ thực hiện pha cứu thua tiếp theo.

Đánh bại đội tuyển Mỹ, Thuỵ Điển vào vòng tứ kết gặp Nhật Bản.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua luân lưu kịch tính, đội tuyển Mỹ thành cựu vô địch