Việt Nam - Thái Lan: Tưởng khó mà quá dễ

26/03/2019 23:09

Trước trận đấu, nhiều người cho rằng U23 Việt Nam sẽ gặp khó trước U23 Thái Lan. Tuy nhiên, tỷ số 4-0 nghiêng về phía các chàng trai áo đỏ cho thấy bóng đá Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á...

Xem clip


Các quán bia trên đường Tuệ Tĩnh tập trung rất đông người xem 

Người hâm mộ Hải Dương đã có một buổi tối đáng nhớ khi chứng kiến thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đánh bại đối thủ Thái Lan với tỉ số khó tin 4-0 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình để chính thức ghi tên vào vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan vào năm 2020.


Trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan trong khuôn khổ bảng K vòng loại U23 châu Á diễn ra lúc 20 giờ ngày 26.3 nhưng từ sớm đông đảo cổ động viên Hải Dương đã có mặt tại các địa điểm tập trung đông người như quán cà phê, ăn tối ở TP Hải Dương để cổ vũ cho Quang Hải và các đồng đội.

Cùng với hàng trăm người hâm mộ Hải Dương có mặt tại một quán bia trên đường Tuệ Tĩnh, anh Vũ Văn Toản, sinh sống ở khu biệt thự Đỉnh Long (TP Hải Dương) cho biết: “Đây là trận đấu đáng xem nhất tại bảng K. Tôi tin Việt Nam sẽ thắng 2-1 trong trận này và giành vé vào vòng chung kết”.

Tại quán cà phê An trên đường Đỗ Ngọc Du, rất đông cổ động viên Hải Dương chăm chú theo dõi trận đấu qua màn hình. “Hy vọng hôm nay cầu thủ Triệu Việt Hưng lại ghi bàn. Thái Lan là đối thủ mạnh nhưng chúng ta vẫn sẽ thắng”, anh Hưởng- một cổ động viên xem trận đấu tại quán 123 trên phố Hoàng Hoa Thám nhận định.

Quán cà phê 24h ở đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) có rất đông khán giả xem và cổ vũ trận đấu qua màn hình

Đúng như nhận định của anh Hưởng, Thái Lan là đối thủ mạnh nên không dễ để đội tuyển U23 Việt Nam áp đặt lối chơi. Tuy nhiên, trong thế trận giằng co, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Hà Đức Chinh ở phút thứ 17. “Tuyệt vời, đó là đường chọc khe rất thông minh của Đoàn Văn Hậu và Đức Chinh cũng rất khéo léo hạ gục thủ môn đối phương trong tình huống này. Một pha phản công mẫu mực”, anh Nguyễn Văn Nhuần ở xã Phương Hưng (Gia Lộc) xem bóng ở quán cà phê An nói.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển U23 Việt Nam.

Hiệp 2 diễn ra được 8 phút, đội tuyển U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 2 do công của cầu thủ quê Hải Dương Nguyễn Hoàng Đức. “Thật vui vì lại có một cầu thủ Hải Dương ghi bằng cho đội tuyển Việt Nam. Hoàng Đức sẽ là trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm tới”, anh Nguyễn Phi Hùng ở phố Trần Hưng Đạo nói.


Người hâm mộ Hải Dương tại quán cà phê An trên đường Đỗ Ngọc Du hò reo ăn mừng bàn thắng của cầu thủ Hoàng Đức nâng tỉ số lên 2-0

Chỉ 10 phút sau khi Hoàng Đức ghi bàn, U23 Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ 3 vào lưới thủ môn Nont bên phía Thái Lan. Bàn thắng do trung vệ Thành Chung lập công sau tình huống lộn xộn trước khung thành đội tuyển U23 Thái Llan. Trước đó, tiền đạo chủ lực của U23 Thái Lan Supachai đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi có pha đánh nguội với Đình Trọng.

Sau bàn thua thứ 3 và chơi thiếu người, các cầu thủ U23 Thái Lan gần như không có pha tấn công nào gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Tiến Dũng. Ngược lại, các cầu thủ áo đỏ liên tục bắn phá khung thành bên phía Thái Lan. Bàn thắng thứ 4 của Thanh Sơn ở phút thứ 90+2 ấn định tỉ số 4-0 cho đội tuyển U23 như một lẽ tất yếu. Chứng kiến pha phối hợp làm bàn này, anh Nguyễn Văn Khiêm ở Nam Định xem trận đấu tại TP Hải Dương cho biết: “Quang Hải có pha chuyền bóng như kung fu. Anh ấy hay quá. Bàn thắng này công lớn của Quang Hải. Đối đầu với Thái Lan tưởng khó nhưng diễn biến trên sân và tỷ số chung cuộc cho thấy trận đấu quá dễ”.

TIẾN MẠNH - THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Thái Lan: Tưởng khó mà quá dễ