Ông Kim Jong-un chơi thể thao: Siêu sao tốc độ, nhiều người kinh ngạc

27/02/2019 11:18

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng chơi thể thao chẳng kém gì dân chuyên nghiệp.

Kim Jong Un chơi thể thao: Siêu sao tốc độ, nhiều người kinh ngạc


Vào ngày 27 và 28.2, Thủ đô Hà Nội sẽ là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Việt Nam có vinh dự tiếp đón hai nhà lãnh đạo Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Có rất nhiều câu chuyện đáng chú ý về khả năng lãnh đạo của hai nhân vật này, ở một khía cạnh khác chúng ta hãy khám phá khả năng chơi thể thao của họ ra sao.

Ông Kim Jong-un là một người có năng khiếu thể thao thực sự, cũng có thể gọi ông là "thần đồng thể thao". Chủ tịch Kim Jong-un biết lái xe từ khi mới lên 3 tuổi và 9 tuổi đã thắng một giải đua thuyền buồm.

Câu chuyện đua thuyền của ông năm 9 tuổi được kể lại như sau: "Vào năm 9 tuổi, Kim Jong-un đã thi đấu đua thuyền buồm với giám đốc điều hành của một công ty du thuyền nước ngoài đang đến thăm Triều Tiên vào thời điểm đó và giành được thắng lợi", trích từ Telegraph.

Chủ tịch Kim Jong-un rất thích môn thể thao liên quan tới tốc độ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đặc biệt yêu thích hockey trên băng, ông từng ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu dù chơi ở vị trí thủ môn.

Trước đó bố ông là Kim Jong Il từng chơi rất giỏi môn golf song không ai biết khả năng của ông Kim Jong-un ra sao. Với bóng rổ thì là một câu chuyện khác, ông luôn thích chơi và xem các trận bóng rổ hấp dẫn từ khi còn là sinh viên.

Ở cuộc hội đàm lần thứ nhất giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore 2018, Tổng thống Mỹ từng muốn so tài chơi golf với ông Kim Jong-un, tuy nhiên trận đấu này đã không diễn ra.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Jong-un chơi thể thao: Siêu sao tốc độ, nhiều người kinh ngạc