Keisuke Honda đích thị là 'quân sư' của đội tuyển Campuchia

07/11/2018 09:42

Không phải là HLV trưởng như một số thông tin loan tải, cựu tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda chỉ được xem như “quân sư” của ĐT Campuchia ở AFF Suzuki Cup 2018.


Keisuke Honda chỉ là "quân sư" chứ không phải HLV trưởng 

Hồi tháng 8 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã làm lễ ra mắt Keisuke Honda trong thành phần Ban  lãnh đạo đội tuyển Campuchia. Nhiều thông tin cho rằng, cựu tuyển thủ Nhật Bản này sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Chùa tháp ở AFF Suzuki Cup 2018. 

Nhưng đến thời điểm này, Keisuke Honda gần như chưa có một ngày nào trực tiếp huấn luyện cho các tuyển thủ Campuchia để chuẩn bị cho giải đấu của khu vực. Mọi công việc rèn giũa chuyên môn đều do HLV Felix Agustín Gonzalez Dalmas đảm nhiệm. Keisuke Honda vẫn đang ung dung chơi bóng ở Australia dưới  màu áo của Melbourne Victory trong bản hợp đồng kéo dài đến giữa năm 2020.

Thực ra, Keisuke Honda ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Campuchia không phải trong vai trò của một HLV trưởng mà chỉ là một “tổng quản” có nhiệm vụ tư vấn và đóng góp ý kiến cho đội tuyển quốc gia nước này. Cụ thể, cầu thủ từng góp mặt ở World Cup này sẽ trực tuyến mỗi tuần một buổi trao đổi, nói chuyện về chuyên môn với các thành viên của đội  tuyển Campuchia. 

Theo báo chí Campuchia, Keisuke Honda chưa có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp nên dù có muốn cũng không thể ngồi vào ghế HLV trưởng của đội tuyển Campuchia. Vì thế, mọi công việc huấn luyện, tổ chức đội tuyển đều do HLV Felix Agustín Gonzalez Dalmas chịu trách nhiệm và ông thầy người Argentina này cũng chính danh là HLV trưởng của đội  tuyển Campuchia. 

Với cung cách làm việc “quân sư từ xa” theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa ấy thì rất khó để có thể khẳng định tính hiệu quả đối với những đóng góp của Keisuke Honda cho đội tuyển Campuchia. Hơn nữa, do chưa một ngày kinh qua công tác huấn luyện nên kinh nghiệm chỉ đạo của cầu thủ 32 tuổi này là con số 0 tròn trĩnh. 

Thế nên, dư luận Campuchia cũng có ý kiến cho rằng, việc mời Keisuke Honda làm quân sư cho đội tuyển Campuchia cũng chỉ để lấy tiếng và anh hiện cũng là đại sứ cho một di sản của đất nước Chùa tháp.

Do A-League (Australia League) đang diễn ra nên khả năng cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản này song hành cùng đội tuyển Campuchia ở AFF Suzuki Cup 2018 là khó xảy ra.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Keisuke Honda đích thị là 'quân sư' của đội tuyển Campuchia