Bốc thăm World Cup 2018: Chờ những bảng đấu "tử thần"

01/12/2017 09:50

Người hâm mộ đang háo hức hướng về buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 tại điện Kremlin (Matxcơva, Nga) diễn ra lúc 22h ngày 1.12 (giờ VN).

32 đội bóng, chia làm 4 nhóm hạt giống đang hồi hộp chờ đợi để biết đối thủ của mình trên đất Nga vào mùa hè năm sau. Như thường lệ, những giải đấu có đội chủ nhà (luôn nằm trong nhóm hạt giống số 1) tầm trung bình yếu như Nga càng khiến khả năng xảy ra “bảng tử thần” cao hơn bởi có ít nhất một đội bóng mạnh sẽ bị đẩy xuống nhóm 2. Và trường hợp này ở World Cup 2018 là Tây Ban Nha.

Việc Tây Ban Nha cùng Anh, Uruguay nằm trong nhóm 2 khiến nhiều đại diện hùng mạnh của nhóm 1 như Đức, Brazil, Argentina, Bồ Đào Nha, Pháp, Bỉ không khỏi lo sợ. Đó là chưa kể nhiều đại diện trong nhóm 3 như Thụy Điển, Costa Rica, Đan Mạch, Senegal... cũng được đánh giá rất cao.

Ngoài ra, trong nhóm 4 còn có cả những quyền lực một thời của thế giới bóng đá như Serbia hay Nigeria. Hãy thử tưởng tượng một bảng đấu như sau: Brazil, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Nigeria rồi một bảng khác với Đức, Anh, Costa Rica, Nigeria... Đó chính là những gì người hâm mộ bóng đá thế giới đang chờ đợi.

Theo luật, trừ châu Âu (UEFA), không một liên đoàn khu vực nào có hai đội bóng cùng một bảng đấu. Argentina và Brazil vì thế không phải e ngại Colombia, Uruguay cùng Peru. Trong khi đó, sự đồng đều của bóng đá châu Âu hiện tại khiến các bảng đấu khó lường hơn với 14 đại diện đến từ châu lục này. Nhóm 3 có 3 đội bóng châu Âu là Đan Mạch, Iceland và Thụy Điển - đều là những đại diện của khu vực Bắc Âu luôn mang phong cách thi đấu khó chịu.

Buổi lễ bốc thăm sẽ được điều hành bởi cựu danh thủ bóng đá Anh Gary Lineker cùng nữ phóng viên thể thao người Nga Maria Komandnaya. Tham gia bốc thăm còn có nhiều ngôi sao như Laurent Blanc, Gordon Banks, Cafu, Fabio Cannavaro, Diego Forlan, Diego Maradona, Carles Puyol và Nikita Simonyan. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên trang web của FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới).

Danh sách 32 đội bóng dự vòng chung kết World Cup 2018

Nhóm 1: Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan, Pháp

Nhóm 2: Tây Ban Nha, Peru, Thụy Sĩ, Anh, Colombia, Mexico, Uruguay, Croatia

Nhóm 3: Đan Mạch, Iceland, Costa Rica, Thụy Điển, Tunisia, Ai Cập, Senegal, Iran

Nhóm 4: Serbia, Nigeria, Úc, Nhật, Morocco, Panama, Hàn Quốc, Saudi Arabia

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốc thăm World Cup 2018: Chờ những bảng đấu "tử thần"