Sự kiện nổi bật ngày 23.6

23/06/2023 22:31

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Đại Hàn Dân quốc (Hàn Quốc) Yoon Suk Yeol và Phu nhân đã tiến hành thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22-24.6.

TRONG NƯỚC


Sáng 23.6, Lễ đón chính thức Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức đón Nguyên thủ quốc gia. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Trong không khí hữu nghị, chân thành và cởi mở, hai Nguyên thủ đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về phương hướng lớn, biện pháp thực chất triển khai quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện”, các vấn đề khu vực, quốc tế hai bên cùng quan tâm. Trong ảnh: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chủ trì gặp gỡ báo chí sau hội đàm. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN.


Chiều 23.6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm cấp Nhà nước Việt Nam. Trước đó, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và cùng dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Cuối giờ chiều, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN.


Sáng 23.6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường để biểu quyết thông qua Luật Đấu thầu (sửa đổi) và thảo luận về dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Chiều cùng ngày, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường để biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi) và thảo luận về dự án Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Trong ảnh: Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi). Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN.


Ngày 23.6, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Quỹ Hanns Seidel Foundation (CHLB Đức) tổ chức tọa đàm “Việt Nam và vấn đề an ninh lương thực hiện nay”. Tọa đàm thu hút gần 100 đại biểu, các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố phía Nam trao đổi, thảo luận về thực trạng về an ninh lương thực toàn cầu; các cơ hội và thách thức đặt ra đối với Việt Nam. Trong ảnh: Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN.


Trước diễn biến dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam, trong 2 ngày 22-23.6, Đoàn công tác Bộ Y tế, do Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương dẫn đầu, đã kiểm tra thực địa và làm việc với Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh. Trong ảnh: Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương kiểm tra công tác điều trị bệnh tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN.


Sáng 23.6, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiến hành điều tra và xác minh vụ đuối nước xảy ra tại hồ Đá Đen (thuộc thị xã Phú Mỹ) khiến 3 người tử vong thương tâm. Chiều tối 22.6, Vợ của nạn nhân Nguyễn Đình C và là mẹ 2 con nhỏ bị đuối nước đi làm về tại nhà trọ khu phố Trảng Cát, phường Hắc Dịch (thị xã Phú Mỹ) thì không thấy cháu N (sinh năm 2014), cháu T (sinh năm 2016) và anh Nguyễn Đình C (sinh năm 1979) ở nhà nên đã gọi điện thoại thì thấy có đổ chuông mà không bắt máy. Vợ nạn nhân đã cùng người thân và bạn bè đi tìm, phát hiện xe máy của anh C dựng ở gốc cây gần đường thuộc ấp Cầu Ri, xã Sông Xoài. Khi tìm ra đến bờ hồ thì phát hiện 3 đôi dép của chồng và các con. Nhận được tin báo, đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn công an thị xã Phú Mỹ và lực lượng chức năng đến hiện trường tìm kiếm. Đến khoảng 5 giờ sáng 23.6, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể của anh C và hai cháu nhỏ. Trong ảnh: Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể một cháu bé. Ảnh: TTXVN.


7. Vừa qua, tại Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan Hà Nội) chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) và Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) của Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra lô hàng gồm 2 thùng hàng, tổng trọng lượng khoảng 30kg. Kết quả các lực lượng chức năng phát hiện trong mỗi thùng hàng có chứa tinh thể màu trắng nghi ketamin, tổng trọng lượng hơn 19kg. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý. Trong ảnh: Các túi tinh thể màu trắng nghi ketamin được phát hiện bên trong các hộp sản phẩm. Ảnh: TTXVN.

QUỐC TẾ


Ngày 22.6, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua nghị quyết vòng xem xét thứ 8 về Chiến lược chống khủng bố toàn cầu. Nghị quyết tái khẳng định chiến lược cùng 4 trụ cột, tầm quan trọng của việc thực hiện cân bằng và kết hợp tất cả trụ cột, đồng thời ghi nhận tầm quan trọng của việc tăng cường nỗ lực quan tâm và thực hiện đồng đều các trụ cột này. Nghị quyết kêu gọi các quốc gia thành viên, LHQ và các tổ chức quốc tế, khu vực, tiểu khu vực đẩy mạnh nỗ lực thực hiện chiến lược một cách công bằng trong tất cả các lĩnh vực. Trong ảnh: Một phiên họp của Đại hội đồng LHQ ở New York, Mỹ. Ảnh: Yonhap/TTXVN.


Ngày 23.6, báo Yomiuri đưa tin chỉ số giá tiêu dùng cơ bản của Nhật Bản trong tháng 5 vừa qua đã vượt dự báo, trong khi lạm phát tiêu dùng lõi ở mức cao nhất trong vòng 42 năm qua. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng cơ bản (CPI) trên toàn quốc trong tháng 5 vừa qua tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà phân tích cho biết sự gia tăng này là do giá thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày tăng đều đặn, khiến các hộ gia đình đang đối mặt với khó khăn về chi tiêu. Trong ảnh: Người dân mua hàng tại siêu thị ở quận Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN.


Ngày 23.6, tại thủ đô Viêng Chăn, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức Triển lãm ảnh “Các di sản thế giới của Việt Nam và Lào”. Đây là lần đầu tiên một triển lãm ảnh giới thiệu đầy đủ các di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới của Việt Nam và các di sản văn hóa thế giới của Lào đến với công chúng. Trong ảnh: Không gian trưng bày triển lãm ảnh "Các di sản thế giới của Việt Nam và Lào”. Ảnh: Bá Thành – TTXVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự kiện nổi bật ngày 23.6