Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương báo cáo về thông tin “học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ”

PV 27/05/2024 20:15

Chiều tối 27/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Hải Dương về phản ánh trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí “học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ” ở Trường Tiểu học Gia Lương (Gia Lộc) gây xôn xao dư luận.

00:00

Trường Tiểu học Gia Lương (Gia Lộc)
Trường Tiểu học Gia Lương (Gia Lộc), nơi xảy ra vụ việc

Cụ thể, theo báo cáo của Trường Tiểu học Gia Lương và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc, chiều thứ sáu ngày 24/5, trên cơ sở đề xuất của Ban đại diện cha mẹ học sinh và được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng với cô giáo Nguyễn Thị Huyền (giáo viên chủ nhiệm lớp 1C) tổ chức cho các em học sinh liên hoan cuối năm học. Trước đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm đã gửi thông báo lên nhóm Zalo của lớp 1C về việc tổ chức buổi liên hoan này.

Căn cứ vào sự đồng thuận của phụ huynh, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C đã thống nhất và quyết định tổ chức liên hoan cho các cháu, gồm bánh gato, bánh kẹo, đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên. Riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên mà Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C chuẩn bị là 31 suất cho 31 trên tổng số 32 học sinh của lớp. Lý do Ban đại diện cha mẹ học sinh đưa ra là gia đình em Đ.T.K.N. không có ý kiến lên nhóm Zalo của lớp. Tại liên hoan, em N. đã cùng các bạn trong lớp ăn bánh gato và bánh kẹo khác. Riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên, em này không có suất ăn riêng, song có ăn cùng các bạn.

Sau buổi liên hoan, mẹ em N. là chị Vũ Thị S. (trú tại thôn Cộng Hoà, xã Gia Lương) đã đăng thông tin trên Facebook cá nhân cho rằng con mình “không được suất ăn” trong buổi liên hoan lớp. Thông tin này đã được nhiều tài khoản Facebook chia sẻ.

Sau đó, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Lương, đại diện phụ huynh học sinh của trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 1C đã trực tiếp đến nhà riêng, gặp gỡ, trao đổi với chị S. để hiểu rõ hơn về nội dung sự việc trên. Chị S. đã cơ bản nhất trí với giải thích của nhà trường.

Nhà trường cũng đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C báo cáo cụ thể về sự việc xảy ra. Qua đánh giá, phân tích, nhà trường nhận thấy giáo viên còn thiếu kinh nghiệm trong xử lý tình huống, để xảy ra phản ứng đáng tiếc của phụ huynh như trên.

Sáng 26/5, Trường Tiểu học Gia Lương tổ chức họp phụ huynh học sinh các lớp cuối năm học, trong đó có lớp 1C. Tại buổi họp, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C đã giải thích và nhận thiếu sót về mình. Qua sự việc nêu trên, nhà trường đã yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn trường cũng như với giáo viên chủ nhiệm lớp 1C.

Sáng 27/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc đã làm việc với Trường Tiểu học Gia Lương, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường báo cáo bằng văn bản, xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương cho biết đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra vào thời điểm cuối năm học, nhận được nhiều quan tâm của dư luận. Sở yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc chỉ đạo Trường Tiểu học Gia Lương làm việc với cha mẹ học sinh để được chia sẻ, thông cảm; tổ chức rút kinh nghiệm chung trong công tác quản lý. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng nhắc nhở, lưu ý các nhà trường trên địa bàn tỉnh có biện pháp quản lý phù hợp, tránh để xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương báo cáo về thông tin “học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ”
    ss