Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2023

29/12/2022 09:30

Hôm nay 29.12, báo Hải Dương số đặc biệt Chào năm mới 2023 phát hành tới tay bạn đọc với nội dung phong phú, hình thức đẹp.


Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức khó lường, bức tranh kinh tế - xã hội năm 2022 của Hải Dương tiếp tục có nhiều gam màu tươi sáng. Kinh tế phục hồi khá, hầu hết các ngành sản xuất, kinh doanh dần trở lại quỹ đạo thời điểm trước dịch Covid-19 và bắt nhịp theo tình hình mới. Tỉnh cơ bản đạt được các mục tiêu tổng quát. Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về những nỗ lực của tỉnh trong năm qua và những định hướng lớn trong năm mới qua bài phỏng vấn có tựa đề Quyết tâm thực hiện thắng lợi đa mục tiêu.

Năm 2022, toàn tỉnh thành lập được 17 tổ chức đảng với tổng số 116 đảng viên, là năm có nhiều tổ chức đảng được thành lập trong các đơn vị kinh tế tư nhân nhất ở Hải Dương. Bài Điểm sáng phát triển Đảng trong doanh nghiệp(Hoàng Biên) nói về cách làm mang lại kết quả này.

Về lĩnh vực kinh tế, báo có bài Quy hoạch xây dựng đi trước mở đường(Lan Nguyễn). Hải Dương được Bộ Xây dựng đánh giá là một trong những địa phương đi đầu về hoàn thành lập phê duyệt quy hoạch chung thành phố, thị xã, quy hoạch xây dựng vùng huyện, quy hoạch chung xây dựng xã. Đây chính là "kim chỉ nam" hoạch định đường lối, nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của tỉnh. Theo bài Ngành công nghiệp dẫn dắt tăng trưởng(Phan Trang), dù đối mặt với không ít khó khăn nhưng năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh vẫn tăng trưởng tốt, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Lĩnh vực nông nghiệp cũng có nhiều đổi thay. Bài Nông nghiệp tạo đột phá tăng trưởng xanh(Hoa Hiền) phản ánh ngành nông nghiệp Hải Dương trong những năm gần đây theo xu hướng phát triển bền vững, thân thiện môi trường. Bài Sức sống mới ở vùng quê kiểu mẫu(Khánh Hòa) kể về những mô hình kinh tế hiệu quả và cuộc sống của người dân ở những vùng quê đáng sống này. 

Với nỗ lực lớn, Hải Dương đã có những chuyển động tích cực sau một năm triển khai thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" của Chính phủ, mang đến nhiều tiện ích cho người dân và chính quyền. Nội dung này phản ánh trong bài Chuyển động từ Đề án 06(Danh Trung).

Đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực là nhờ tỉnh đã khống chế thành công dịch Covid-19. Bài Sử dụng triệt để “vũ khí số 1” trấn áp đại dịch(Tiến Mạnh) khẳng định hiệu quả của vaccine đối với công tác chống dịch Covid-19 ở Hải Dương trong thời gian qua. 

Báo có truyện ngắn Dòng sông hò hẹn(Trần Thúy Lành); các tản văn Trước tờ lịch cuối cùng(Khúc Hà Linh), Cảm xúc ngày đầu năm(Vũ Hoàng Luyến), Tháng chạp bao la niềm thương nhớ(Tăng Hoàng Phi); chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Đình, Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Thị Bình, Đỗ Xuân Thu, Nguyễn Quỳnh Anh, Phạm Huy Liệu, Nguyễn Đức Bá, Nguyễn Tường Thuật...

Số báo đặc biệt Chào năm mới 2023 thay cho các số báo Hải Dương ngày 2.1.2023, Hải Dương cuối tuần ngày 6.1.2023. Trong những ngày nghỉ lễ, tin tức được cập nhật trên báo điện tử Hải Dương (www.baohaiduong.vn).

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2023