Những giấc mơ dang dở vì tai nạn giao thông

18/11/2022 05:48

Nỗi đau do tai nạn giao thông là ám ảnh kinh hoàng với nhiều gia đình bởi những mất mát không gì bù đắp được. Có người may mắn thoát khỏi tử thần nhưng cuộc đời của họ về sau chỉ gắn với xe lăn, giường bệnh...


Hơn 10 tháng điều trị, anh Nguyễn Văn Linh ở xã Kim Anh (Kim Thành) vẫn sống cuộc sống thực vật, phụ thuộc hoàn toàn vào người thân 

May mắn thoát khỏi tử thần nhưng anh Nguyễn Văn Linh, sinh năm 1984, ở xã Kim Anh (Kim Thành) vẫn sống đời thực vật. Đầu năm 2022, trên đường từ công ty về, anh Linh bị TNGT đâm vào trụ cổng, chấn thương sọ não, gãy xương đùi. Hơn 10 tháng điều trị, chạy chữa khắp nơi, bệnh tình của anh đã có tiến triển nhưng vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào người thân. Số nợ làm nhà còn chưa trả hết thì anh Linh bị tai nạn nghiêm trọng, vợ anh lại tiếp tục vay mượn họ hàng để chạy chữa cho anh. Hiện số tiền chữa trị cho anh đã gần 750 triệu đồng. Đến giờ, một bên đầu của anh Linh vẫn còn lõm xuống và chưa thể cấy não.

Chị Nguyễn Thị Luyên, chị dâu của anh Linh kể, trước đây anh Linh là quản đốc phân xưởng của một công ty. Vợ chồng anh Linh tính xây xong nhà rồi cố gắng mua ô tô để thỉnh thoảng cả gia đình về thăm quê ngoại. Nhưng dự định chưa kịp hoàn thành thì tai họa ập xuống. Thời điểm anh bị tai nạn, đứa con gái út mới 3,5 tháng tuổi. Vợ anh suy sụp. Gia đình vốn đã hoàn cảnh bởi bố mẹ anh Linh đều tuổi cao, sức khỏe yếu. Bố anh Linh là nạn nhân chất độc da cam, số ngày đi viện có khi nhiều hơn ở nhà. Anh chị em trong nhà cố gắng đùm bọc hỗ trợ nhau mong sao anh Linh có thể bình phục.

Trong căn phòng nhỏ, ông Nguyễn Văn Thế ở xóm 1, thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa (Kim Thành) bần thần nhìn người con trai 38 tuổi đôi mắt lúc nào cũng đờ đẫn. Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 20.11.2018 đã khiến anh Nguyễn Văn Thịnh, sinh năm 1984, con trai ông Thế từ một người khỏe mạnh bình thường thành lúc nhớ, lúc quên. Những khi trái gió trở trời vết thương tái phát, những cơn đau lại hành hạ, giày vò anh Thịnh. Vợ chồng anh đều là công nhân, có 2 con đang tuổi ăn học. Sau TNGT, anh Thịnh không thể tự lo cho bản thân, mọi gánh nặng mưu sinh đè lên vai vợ anh là chị Nguyễn Thị Lan. Bao nhiêu dự định hai vợ chồng ấp ủ vẫn còn dang dở, mong muốn có một ngôi nhà khang trang cho các con đành gác lại chẳng biết khi nào mới thực hiện được. 


Anh Nguyễn Văn Thịnh ở xã Cộng Hoà lúc nhớ lúc quên, sau tai nạn không thể lao động

Trong căn phòng nghi ngút khói hương, bà Vũ Thị Nhiễu ở thị trấn Gia Lộc đứng khóc bên di ảnh con trai. Anh Đỗ Văn Quang (sinh năm 1996) đã vĩnh viễn ra đi trong vụ TNGT cách đây gần 2 tháng. Bà Nhiễu vẫn nhớ bữa cơm chiều cùng ăn với con trai, anh Quang còn kể về dự định tương lai, sau khi trả hết nợ xây nhà sẽ lo cưới vợ và sinh cháu cho bà. Vậy mà nửa đêm, bà nghe tin anh Quang bị tai nạn. Cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh" khiến bà xót xa. Sau ngày con trai mất, bà Nhiễu suy sụp tinh thần, không biết nỗi đau này bao giờ mới nguôi ngoai. Thỉnh thoảng bà lại bần thần đứng trước cổng đợi anh về, nhưng những giọt nước mắt chỉ lăn dài trong vô vọng. Hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn, gia đình là hộ nghèo nhiều năm, mới thoát nghèo thì con trai lại gặp tai nạn qua đời. Chồng bà Nhiễu sức khỏe yếu không thể giúp vợ. Hơn 35 năm làm nghề phụ hồ, người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn một mình nuôi 2 con khôn lớn. Giờ đây đã gần 60 tuổi, sức khoẻ đã yếu nhưng bà Nhiễu vẫn phải tiếp tục công việc phụ hồ để thay con trai tiếp tục trả nốt số nợ làm nhà.

Những nỗi đau khôn nguôi cả về thể xác và tinh thần, những ám ảnh kinh hoàng, gánh nặng vật chất đè lên người ở lại… là cái giá quá đắt sau các vụ TNGT. Bởi vậy, mỗi người cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, cùng nhau đẩy lùi TNGT để không phải chứng kiến những thảm cảnh đau lòng do tai nạn gây ra. 

10 tháng năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 120 vụ tai nạn và va chạm giao thông làm 97 người chết, 44 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 28 vụ, giảm 20 người chết và 22 người bị thương.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những giấc mơ dang dở vì tai nạn giao thông