Người đã có con riêng được sinh mấy con khi kết hôn lần sau?

23/05/2012 07:00

Hỏi: Tôi có một con riêng với người vợ đã chết. Nay tôi kết hôn lần hai, vợ tôi cũng đã có con riêng với người chồng trước. Chúng tôi đều là công chức nhà nước thì sẽ được sinh thêm mấy con?


TRẦN QUANG HÀ (Tứ Kỳ)


Trả lời: Căn cứ theo Nghị định số 18/NĐ-CP ngày 17-3-2011 sửa đổi khoản 6 điều 2 Nghị định số 20/2010/NĐ-CP ngày 8-3-2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh sửa đổi điều 10 của Pháp lệnh Dân số về những trường hợp không vi phạm chế độ sinh từ một đến hai con, trong đó có trường hợp quy định tại điều 1 như sau:

Cặp vợ chồng đã có con riêng (con đẻ):
a) Sinh một con hoặc hai con, nếu một trong hai người đã có con riêng (con đẻ);
b) Sinh một con hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh, nếu cả hai người đã có con riêng (con đẻ). Quy định này không áp dụng cho trường hợp hai người đã từng có hai con chung trở lên và các con hiện đang còn sống.

Ông và vợ sau mỗi người đều đã có một con riêng, nên hai ông bà được sinh con chung một lần. Trong lần sinh con này, vợ ông sinh một con hoặc hai con trở lên thì cũng không vi phạm chế độ sinh con của Pháp lệnh Dân số. Pháp lệnh Dân số và Nghị định của Chính phủ không phân biệt người dân là công chức hay không là công chức.


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đã có con riêng được sinh mấy con khi kết hôn lần sau?