Một số chế độ đối với cán bộ cấp xã

17/12/2009 06:23

Hỏi: Đề nghị Tòa soạn cho biết nội dung cụ thể về chức danh, số lượngmột số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã phường, thịtrấn (gọi chung là cấp xã) và những người hoạt động không chuyên tráchở cấp xã.

VŨ CẨN(Ninh Giang)

Trả lời: Ngày 22-10-2009, Chính phủ ban hành Nghị định số 92/2009/NĐ-CP về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Theo đó, những người hiện đang đảm nhiệm chức danh công chức cấp xã (trưởng công an, chỉ huy trưởng quân sự, văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội) chưa tốt nghiệp đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định thì được hưởng lương bằng 1,18 so với mức lương tối thiểu chung. Thời gian tập sự của công chức cấp xã là 12 tháng đối với công chức được xếp lương ngạch chuyên viên và tương đương, 6 tháng đối với công chức được xếp lương ngạch cán sự và tương đương, 3 tháng đối với công chức được xếp lương ngạch nhân viên và tương đương. Trong thời gian tập sự được hưởng 85% bậc lương khởi điểm theo trình độ đào tạo chuyên môn được tuyển dụng; trường hợp có học vị thạc sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% lương bậc 2 của ngạch chuyên viên và tương đương; công chức cấp xã ở vùng cao, biên giới, hải đảo thời gian tập sự được hưởng 100% bậc lương khởi điểm theo trình độ đào tạo.

Cũng theo nghị định này, cán bộ, công chức cấp xã khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng được cấp tài liệu học tập, được hỗ trợ một phần tiền ăn trong thời gian đi học tập trung và được hỗ trợ chi phí đi lại từ cơ quan đến nơi học tập. Cán bộ xã già yếu, nghỉ việc theo Quyết định số 130/CP ngày 30-6-1975 của Hội đồng Chính phủ và Quyết định số 111/HĐBT ngày 13-10-1981 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) được điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng khi Nhà nước điều chỉnh mức lương tối thiểu chung, được chuyển trợ cấp đến nơi ở mới hợp pháp, khi từ trần thì người lo mai táng được nhận tiền mai táng phí bằng 10 tháng mức lương tối thiểu chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số chế độ đối với cán bộ cấp xã