MobiFone 'phản pháo' Viettel Telecom

22/06/2009 15:18

Bị tố chơi xấu, MobiFone đang hợp lực cùng EVN Telecomthu thập bằng chứng gửi cơ quan chức năng phản ánh việc Viettel Telecomcạnh tranh khônglành mạnh mang tính hệ thống.

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 19-6, lãnh đạo của hãngdi động EVN Telecom cũng bắt đầu than thở chuyện Viettel cạnh tranhkhông lành mạnh, gây khó dễ cho họ trong quá trình phát triển dịch vụ.

EVN Telecom cho hay, tại một số tỉnh thành, nhiều cửahàng đại lý của Viettel cho người đến tận nhà các khách hàng của EVNTelecom chào mời việc nên chấm dứt sử dụng dịch vụ điện thoại cố địnhkhông dây E-Com để chuyển sang dùng dịch vụ Home Phone của Viettel. Lýdo được các đại lý của Viettel đưa ra là sẽ miễn phí điện thoại, miễnphí cước thuê bao hàng tháng... cho khách hàng.

Do quá bức xúc về các hành vi vi phạm pháp luật này,EVN Telecom đã phối hợp cùng cơ quan công an phục kích và bắt quả tangmột số trường hợp. Các đại lý của Viettel đã bị tạm giữ vì tội lấy tàisản của EVN Telecom bất hợp pháp (máy E-Com là EVN Telecom cho kháchhàng mượn). Tuy nhiên, do không muốn quá căng thẳng nên phía EVNTelecom không làm to chuyện này.

Ảnh: Hoàng Hà.
Viettel đang là nhà khai thác di động có số lượng thuê bao lớn nhất Việt Nam.

Nhìn nhận về việc bị Viettel "tố" cạnh tranh khônglành mạnh, tuy nhiên, MobiFone cũng đưa ra dẫn chứng, hồi Viettel mớigia nhập thị trường di động, hãng này cũng áp dụng chiêu thức "đổi số"cho khách hàng của các mạng di động khác sang Viettel vẫn được giữnguyên số, kèm theo giá cước rẻ và các chương trình khuyến mãi.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone, cho biết, đã cóđủ bằng chứng để đưa ra Cục Cạnh tranh về những cú "chơi không đẹp" màViettel đã áp dụng với các doanh nghiệp khác trong đó có MobiFone.

Hồi giữa năm 2006,Viettel từng bị Bưu điện Bình Thuận phản ánh hiện tượng nhân viên côngty này lắp vào điện thoại của khách hàng VNPT thiết bị tự động chuyểncuộc gọi sang dịch vụ VoIP 178 của Viettel. Trước đó, hồi tháng 1-2006,Viettel cũng quảng cáo công khai trên báo Bắc Kạn so sánh giá cướcViettel thấp hơn của VinaPhone và đã bị Bưu điện tỉnh này phản ứng. Tuynhiên, do mức độ phản ứng cũng vừa phải nên sự việc cũng không quá rùmbeng và lắng xuống rất nhanh.

Phía Viettel thì khẳng định "có sự hiểu lầm" giữa cáchãng với nhau và từ trước đến giờ họ không có chủ trương "chơi" cácdoanh nghiệp khác. Họa chăng, một số lỗi nhỏ xảy ra ở trên là do cácđại lý cấp dưới tự ý làm và đã bị hãng xử lý rất nghiêm.

Một quan chức của Viettel cho hay ngay từ khi ra đời,hãng đã đặt mục tiêu phát triển dịch vụ song song với các hoạt độngphúc lợi xã hội. Do vậy, Viettel sẽ không vì cái lợi trước mắt mà đánhmất mục tiêu lâu dài. "Chúng tôi đang có gần 40 triệu khách hàng nênkhông thể vì vài chục thuê bao nhỏ lẻ mà ảnh hưởng đến hình ảnh côngty. Tôi cho rằng sự việc đúng sai thế nào sẽ do cơ quan chức năng làmrõ", vị quan chức này cho biết thêm.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, mới nhận được văn bảnkiến nghị của Viettel và đang xem xét các phản ánh căn cứ vào các quyđịnh của Luật hiện hành.

Còn Cục Quản lý Cạnh tranh bắt đầu làm việc vớiViettel trong ngày 19-6 và cho biết sẽ làm việc với MobiFone trong tuầnnày. Cơ quan này cho rằng, các thông tin mà các đơn vị đưa lên Cục mớichỉ là các thông tin phản ánh ban đầu và cần có quá trình xem xét, xửlý.

Thị trường viễn thông Việt Nam được đánh giá làcó tốc độ phát triển chưa từng có trong mấy năm trở lại đây. Tổng sốthuê bao đã đạt tới con số 80 triệu.

(Theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MobiFone 'phản pháo' Viettel Telecom