Lý do không nên xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh

25/06/2023 18:34

Xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh có thể sẽ khiến trẻ gặp rất nhiều rủi ro, thậm chí là nguy hiểm.

Xỏ lỗ tai cho trẻ từ sớm cũng có thể khiến trẻ gặp phải một số rủi ro. Dưới đây là những lý do không nên xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh.


Trẻ bấm lỗ tai sớm có nguy cơ bị nhiễm trùng bất cứ khi nào vì hệ thống miễn dịch của trẻ vẫn yếu và đang trong quá trình phát triển (ảnh minh họa)

Có thể gây nhiễm trùng

Ngay cả khi bạn chăm sóc tai cho bé đúng cách, các biến chứng vẫn có thể phát sinh do móc bông tai quá chặt hoặc không được khử trùng đúng cách. Hơn nữa, trẻ sơ sinh không thể giải thích nếu chúng cảm thấy khó chịu ở vùng xỏ khuyên. Do đó khi xỏ lỗ tai cho bé, bạn cần liên tục theo dõi tai của chúng xem có dấu hiệu sưng và đỏ không.

Nhiều chuyên gia cho rằng trẻ bấm lỗ tai sớm có nguy cơ bị nhiễm trùng vì hệ thống miễn dịch của trẻ vẫn yếu và đang trong quá trình phát triển. Vì vậy, tốt nhất là nên đợi con đủ tuổi để tiêm chủng ngừa uốn ván, và chờ ít nhất sáu tháng sau tiêm mới bấm lỗ tai. 

Có thể gây phản ứng dị ứng cho trẻ

Bé chưa có kinh nghiệm đeo trang sức nên khó có thể nói bé có bị dị ứng với thành phần nào của bông tai hay không. Da của trẻ sơ sinh có thể phản ứng với các kim loại này bằng cách sưng tấy và chuyển sang màu đỏ.

Có thể tự làm hại bản thân

Bé có thể đẩy và kéo lỗ xỏ khuyên và vô tình làm tuột nó ra. Các bộ phận trang sức nhỏ có thể rơi vào tai trẻ sơ sinh hoặc trẻ nuốt phải. 

Bông tai lủng lẳng làm tăng nguy cơ chấn thương cho trẻ. Các chi tiết lỏng lẻo có thể dễ dàng mắc vào quần áo hoặc ga trải giường. 

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do không nên xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh