Khu vườn kỳ diệu

21/08/2022 07:18

Đêm qua trời mưa nên sáng nay bầu trời mát mẻ và trong xanh. Bé Hà ngủ dậy sớm và xuống khu vườn cạnh nhà.



Đêm qua trời mưa nên sáng nay bầu trời mát mẻ và trong xanh. Bé Hà ngủ dậy sớm và xuống khu vườn cạnh nhà. 

Khu vườn rực rỡ sắc màu bởi các loài hoa đang đua nhau nở. Mẹ Hà rất thích hoa nên đã trồng rất nhiều loại trong vườn. Hoa hồng đua nhau hé nở, cánh hoa mỏng manh. Hoa cẩm tú cầu, hoa mười giờ, hoa đồng tiền mỗi loài hoa đều có nét đẹp riêng làm cho khu vườn thêm bừng hương sắc.

Bố Hà lại thích trồng cây ăn quả. Cây xoài xanh um đang trĩu quả kia là bố Hà đã trồng từ khi còn nhỏ. Giờ thân cây đã to và sần sùi, cành lá đủ che gần hết cả khu vườn. Mùa hè, cây ra rất nhiều quả chín vàng, ăn ngọt lịm. Đó cũng là chỗ ưa thích của mấy bầy chim sẻ, chim chào mào, chích chòe. Chúng hay đến đây, hót vang và tìm ăn quả. Trong vườn nhà Hà còn có cây mít, cây nhãn, cây bưởi, cây nào cũng tươi tốt và đậu quả nhờ sự chăm sóc của bố.

Ông mặt trời lên cao. Nắng đã bắt đầu trải xuống làm cho khu vườn thêm phần óng ánh. Bầy bướm, ong bay chấp chới quanh những bông hoa. Chim chích chòe đậu trên cành xoài, tiếng hót líu lo. Hà cứ đi theo tiếng chim vào sâu trong vườn. Chợt một luồng sáng xanh hiện lên, Hà thấy vạn vật bỗng lấp lánh. Tai Hà như nghe được âm thanh tiếng chim. Một chú chích chòe nói “Khu vườn này thật đẹp. Có nhiều loài hoa rực rỡ và các loại quả thật ngon ngọt”. Tiếng chim sẻ vang lên: “Ở khu vườn này còn yên tĩnh và an toàn, không sợ ai bắn tụi mình”. Chích chòe đậu ở một cành cây bên kia đáp: “Chúng tôi đã không quản đường xa để tới đây. Chúng tôi đã phải vượt qua rất nhiều thử thách trên đường nhưng nhờ những chuyến đi dài đó mà chúng tôi đã trưởng thành hơn. Qua chuyến hành trình này, tôi nhận ra một bài học nếu mình tin tưởng vào chính mình thì nhất định mình có thể vượt qua cho dù có khó khăn đến mấy. Chúng tôi đã đến được khu vườn tuyệt đẹp và bình yên này”. Chim sẻ nghe xong câu chuyện của chích chòe liền nói: “Tôi cũng đã bay qua một con suối lớn, rã hết cả cánh nhưng cuối cùng cũng tới được khu vườn này. Chúng ta có thể yên tâm ở đây suốt mùa hè. Một khu vườn thật tuyệt!”. 

Đang nghe câu chuyện của những chú chim bỗng Hà nghe có tiếng xe máy lạ vào ngõ. Ánh sáng xanh bỗng tan biến. Mấy chú chim vội đập cánh bay lên cao. Một người đàn ông mang lồng chim và bẫy tiến vào gốc cây mít, Hà xua tay: “Cháu không cho bác vào vườn nhà cháu bẫy chim đâu”. Bố Hà chạy ra, Hà kéo tay bố van xin: “Bố đừng cho bác ấy vào vườn”. Bố xoa đầu Hà: “Bố sẽ không cho bác ta vào bẫy chim đâu”. Người đàn ông quay ra. Hà ôm bố nói: “Bố có tin con vừa nghe thấy tiếng chim nói chuyện trong khu vườn nhà mình không? Chúng từ xa đến, yêu quý khu vườn này lắm bố ạ! Bố có thấy kỳ diệu không?”.

Bố cười, xoa đầu con gái: “Bố tin khu vườn sẽ trở nên kỳ diệu khi ta biết yêu thiên nhiên đúng không con?”. 

 VŨ ĐÀO HÀ LINH
(lớp 6B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu vườn kỳ diệu
    ss