Khánh Ly kể về cuộc sống vợ chồng già ở Mỹ

31/07/2014 18:27

Danh ca chia sẻ nhiều về ông xã hiền lành, hết mực yêu thương vợ trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội sáng 31-7.

Tới buổi họp báo  liveshow tháng 8 vào sáng 31/7 tại Hà Nội, Khánh Ly diện chiếc áo dài gam trầm vừa vặn. Sau những lời mở đầu từ phía nhà sản xuất, bà chủ động đứng dậy giao lưu. Trước lời khuyên nên ngồi để giữ sức khỏe, bà chỉ cười và bảo: "Tôi đứng nói cho thoải mái, ngồi nhiều bụng sẽ bị to lắm".

Khánh Ly tự nhận mình là người không có giọng hát hay nhưng lại nổi tiếng nhờ may mắn và số phận.

Khánh Ly tự nhận mình là người không có giọng hát hay nhưng lại nổi tiếng nhờ may mắn. Ảnh: Dung Dung.

Ở tuổi gần thất thập, Khánh Ly vẫn giữ được vóc dáng. Nữ ca sĩ thừa nhận bà có tật mê ăn uống nhưng ông Hoàng Đoan, người chồng mà bà gọi là "cai ngục", mới có công lớn trong việc giúp bà có được cơ thể vừa vặn như hiện tại.

Nhắc đến "một nửa" của mình, Khánh Ly vừa cười vừa kể: "Tôi có ông chồng lạ lắm. Già rồi mà ông ấy cái gì cũng ăn được, bất kể cứng mềm. Ông ấy răng tốt, eo đẹp lại nhiều tóc. Nhưng ông đối xử với tôi không khác gì cai ngục. Lúc nào cũng bắt tôi phải kiêng khem luyện tập để giữ dáng. Có lúc, tôi bị chồng bắt ăn dưa chuột với chao hoặc rau xanh cả tháng". Danh ca cho biết, ngoài luyện tập, bà uống một cốc nước rau xanh mỗi sáng để giữ vóc dáng thon gọn và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Khánh Ly khá cởi mở khi chia sẻ về cuộc sống riêng. Bà cho biết, trong khu vườn nhà ở Mỹ, bà trồng nhiều khế, hồng giòn, ổi - những thứ quả gợi nhớ đến quê nhà. Tuy ở sống ở đây khá lâu, nhưng nữ danh ca vẫn giữ phong cách của người phụ nữ Việt. Khi không đi hát, bà chu toàn hết việc nội trợ, nhà cửa, để chồng được rảnh tay. Con cái đều đã lớn, bà hài hước ví hai vợ chồng như "hai con khỉ già hàng ngày ngồi nhìn nhau; nhìn nhau riết rồi cũng như nhìn cái bàn cái ghế".

Về phần mình, ông Hoàng Đoan lặng lẽ ngồi một góc kín đáo đối diện chỗ Khánh Ly đứng để dõi theo vợ. Ngay cả khi được bà gọi lên ngồi cùng để giao lưu, ông cũng chỉ đáp lại bằng nụ cười. Chăm sóc Khánh Ly trong âm thầm dường như trở thành thói quen với ông. Vợ vừa đứng dậy khỏi ghế, ông đã nhanh tay cất đồ rồi gọi cốc cà phê cho vợ và hỏi han bà có mệt không. Khánh Ly cũng hết lời khen chồng là người hiền lành, yêu thương vợ hết mực. Bà hóm hỉnh: "Ông là người duy nhất mà tôi dám la rầy trong gia đình".

Khi nói về giọng hát của mình, Khánh Ly khiêm tốn: "Giọng hát của tôi chẳng có gì hay cả. Tôi nổi tiếng chẳng qua nhờ số phận đã định sẵn. Nhiều người thắc mắc bao giờ Việt Nam sẽ tìm thấy người hát như tôi. Điều đó không cần thiết. Đất nước mình giờ đã có nhiều người hát hay lắm rồi, không cần tìm những giọng hát dở như tôi làm gì".

Ông Hoàng Đoan, chồng Khánh Ly, luôn dõi theo vợ trong suốt buổi họp báo.

Ông Hoàng Đoan, chồng Khánh Ly, luôn dõi theo vợ trong suốt buổi họp báo. Ảnh: Chí Linh.

Bên cạnh những câu chuyện về giọng hát và sự nghiệp, Khánh Ly còn nhớ về thời trẻ với nhạc sĩ họ Trịnh. Thời ấy, vào những ngày luyện thanh cùng Trịnh Công Sơn, bà phải cố hát thật lớn trước cửa sổ cho tới khi nào ông gật đầu mới thôi. Có những lúc luyện tập xong, Khánh Ly bị mất giọng.

"Trịnh Công Sơn là một nửa của tôi, còn Trịnh Công Sơn có coi tôi là một nửa không thì tôi không biết. Chuyện tôi và Trịnh Công Sơn có gì với nhau không, tôi không trả lời được vì có nói thế nào chăng nữa mọi người cũng không tin. Dù sao đây là chuyện đã qua. Người đã khuất hãy để họ ra đi bình an", Khánh Ly tâm sự.

Trân trọng quá khứ đến vậy nhưng Khánh Ly chưa bao giờ quên đi thực tại. Thay vì đắm chìm trong những hối tiếc về những chuyện ngày trước, bà chọn cách chấp nhận và hài lòng với những gì đang có.

Khánh Ly về nước biểu diễn lần đầu tiên vào tháng 5/2014, sau gần 40 năm vắng bóng ở sân khấu Việt Nam. Đây là lần thứ hai bà trở lại hát trên quê hương. Live show "Khánh Ly in Hà Nội" sẽ diễn ra ngày 2/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và "Khánh Ly in Đà Nẵng" được tổ chức vào 8/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

ĐỨC TRÍ (VnExprees)

(0) Bình luận
Khánh Ly kể về cuộc sống vợ chồng già ở Mỹ