Khẩn trương cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án nhiệt điện Hải Dương

04/07/2011 18:53

Dự án nhiệt điện Hải Dương được đầu tư theo hình thức BOT, có công suất 1.200MW, gồm 2 tổ máy, với công suất 7,8 tỷ kWh/năm, tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD được xây dựng tại xã Phúc Thành (Kinh Môn).

Ngày 4-7, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 152/TB-VPCP, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư cho Dự án nhiệt điện Hải Dương.

Dự án nhiệt điện Hải Dương được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), có công suất 1.200MW, gồm 2 tổ máy, với sản lượng điện 7,8 tỷ kWh/năm, tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD được xây dựng tại xã Phúc Thành (Kinh Môn), thuộc diện khuyến khích đầu tư. Thủ tướng Chính phủ cho phép dự án được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% đối với thu nhập từ sản xuất điện trong thời gian 25 năm, kể từ khi có doanh thu theo quy định của pháp luật thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành. Đây là một trong những dự án nhiệt điện chạy than lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.     


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án nhiệt điện Hải Dương