Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

24/07/2015 08:35

Lâu nay, nhiều người thường phàn nàn về thái độ ứng xử của các thầy thuốc.

Một bà bạn tôi bảo: "Ði khám bác sĩ tư, có thể tốt hơn". Rồi bà nghe bạn bè kháo nhau là có phòng khám chuyên khoa tai mũi họng ở phố Lê Hồng Phong (TP Hải Dương) đông người đến khám. Hôm ấy, bà đau bụng, liền bảo con đưa đến khám xem sao. Cơ sở khám có vẻ khang trang, lại trưng tên một bác sĩ chuyên khoa cấp II. Khám xong, bác sĩ kết luận bà bị "Rối loạn thần kinh thực vật". Ông dặn mua thuốc theo đơn ngay tại quầy gần đấy, rồi đem vào để "kiểm tra" thuốc. Khi anh con trai bà bạn tôi mang thuốc vào, thấy ông đang xẵng giọng với một bệnh nhân: "Tôi cho thuốc thì cứ uống, hỏi nguyên nhân, tôi nói bà hiểu làm sao được!". Ông ta liếc qua túi thuốc do anh con trai đem vào, gật đầu bảo được. Nhân tiện, anh hỏi cho rõ: "Mẹ cháu bị đau bụng, sao lại do thần kinh thực vật hở bác?". Vị bác sĩ cũng cắt ngang: "Cháu đi học làm bác sĩ sẽ hiểu, hỏi han gì lúc này!". Thế là hai mẹ con bà bạn tôi chưng hửng.

Ðược biết Bộ Y tế đang phát động phong trào "Ðổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Các cơ sở khám chữa bệnh đang tiến tới xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh thân thiện, không có tiêu cực. Hy vọng rằng các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân cũng cần vào cuộc, chấm dứt thái độ, hành vi ứng xử không đẹp với người bệnh

HỮU NGUYỄN(TP Hải Dương)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới sự hài lòng của người bệnh