Huấn luyện viên Australia loại con rể khỏi danh sách dự World Cup

08/11/2022 17:18

Ngày 8.11, huấn luyện viên trưởng tuyển Australia Graham Arnorld công bố 26 cầu thủ tham dự World Cup nhưng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Trent Sainsbury không được triệu tập đá World Cup

Fox Sports viết: "Danh sách có sự góp mặt của cầu thủ mới 18 tuổi Garang Kuol nhưng một số thiếu sót. Tiền vệ ngôi sao Tom Rogic, người được coi là cầu thủ hay nhất Australia bị lãng quên dù anh được kỳ vọng sẽ trở lại đội tuyển".

"Các hậu vệ chủ chốt Kye Rowles và Harry Souttar cũng được lựa chọn dù mới chỉ trở lại sau chấn thương nặng. Tuy nhiên, trung vệ kỳ cựu Trent Sainsbury, con rể của huấn luyện viên Arnold, hay thủ môn kỳ cựu Mitch Langerak, là cái tên gây sốc khác khi vắng mặt", Fox Sports viết.

Sainsbury, 30 tuổi và đang thi đấu cho câu lạc bộ Al Wakrah của Qatar, là trung vệ kỳ cựu với 58 lần khoác áo tuyển Australia kể từ năm 2014. Anh từng cùng đội tuyển vô địch Asian Cup 2015. Năm 2017, Sainsbury kết hôn với Elissa, con gái của huấn luyện viên Arnold.

Trong danh sách 26 cầu thủ, thủ môn Mathew Ryan được chọn làm đội trưởng của Australia tại World Cup 2022. Anh cùng Mathew Leckie có lần thứ ba tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

Aziz Behich, Milos Degenek, Jackson Irvine, Jamie MacLaren, Aaron Mooy và Bailey Wright sẽ có lần thứ hai tham dự World Cup, trong khi 17 cầu thủ còn lại lần đầu tiên được tận hưởng bầu không khí World Cup.

Sports Mole viết: "Tiền vệ Tom Rogic của West Bromwich bị loại khỏi tuyển Australia dự World Cup. Cầu thủ 29 tuổi này chỉ có 5 lần ra sân ở Championship mùa này, với 4 lần vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, anh ấy vẫn được kỳ vọng có suất đến Qatar. Dù vậy, huấn luyện viên Arnold đã đưa ra quyết định táo bạo khi loại cầu thủ này".

Về việc không lựa chọn Rogic, huấn luyện viên Arnold lý giải: "Tôi chỉ có thể lựa chọn 2 cầu thủ cho mỗi vị trí. Rõ ràng là chúng tôi chọn Ajdin và Riley McGree. Chúng tôi cần một số cầu thủ linh hoạt, nhanh nhẹn và sẵn sàng. Rogic rất hay nhưng tôi phải đưa ra quyết định như vậy".

Garang Kuol là gương mặt gây nhiều bất ngờ nhất khi nằm trong danh sách tới Qatar. Tiền đạo 18 tuổi này chưa có trận chơi chính thức nào ở tuyển quốc gia, được cho là gây ấn tượng với huấn luyện viên Arnold nhờ cú đúp kiến tạo tại giải Vô địch quốc gia Australia khi vào sân từ ghế dự bị hôm 5.11.

Tại World Cup 2022, Australia nằm chung bảng với Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Thầy trò Arnold mở màn chiến dịch bằng trận gặp đương kim vô địch Pháp rạng sáng 23.11 (giờ Hà Nội).

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Australia loại con rể khỏi danh sách dự World Cup