Hàng loạt du khách hủy phòng, Sa Pa vắng bóng người chiều cuối năm

31/12/2021 16:25

Rất đông du khách đã đặt phòng để chơi Tết Dương lịch tại Sa Pa nhưng hầu hết phải hủy kế hoạch trong ngày 31.12 vì Lào Cai thắt chặt kiểm soát dịch bệnh.

Sáng 31.12, trái ngược với khung cảnh đông đúc như mọi năm, Sa Pa - điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai - thưa vắng lạ thường. Lý do là tỉnh Lao Cai quyết định cách ly những du khách tới từ những vùng cam và khu vực mà tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường. Chỉ khách tới từ những vùng xanh có thể vào tỉnh Lào Cai bình thường.

Hàng loạt khách du lịch hủy đặt phòng tại các nhà nghỉ và khách sạn ở Sa Pa. Các dãy nhà hàng kinh doanh ế ẩm thực khách.

Chị Diệu Linh - chủ một khách sạn nằm trên trục đường chính trung tâm Sa Pa - chia sẻ: "Như mọi năm, ngày này nhà tôi luôn kín phòng, chủ yếu là các đoàn khách lớn. Năm nay khoảng từ ngày 26-27.12 các phòng đã được đặt hết. Nhưng từ hôm qua tới giờ họ liên tục gọi điện báo hủy vì không vào được Lào Cai".

Trước cửa, chị Linh dán biển còn phòng. 27 phòng khách sạn của gia đình chị đến nay chỉ có chưa đầy 10 phòng có khách. Điều này chưa từng xảy ra vào những dịp lễ, Tết trước đây.

Cùng cảnh ngộ éo le khi bị khách hủy phòng đột ngột, rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ lớn phải treo biển "còn phòng".

Một khách sạn nổi tiếng nằm trên đường Ngũ Chỉ Sơn trở thành khu vực cách ly, phải căng dây chắn vì có ca nhiễm Covid-19.

Gần 12 giờ, cửa hàng ăn uống của gia đình chị Hoàng Thị Thu không có khách. "Chưa có năm nào như năm nay. Không biết hai ngày tới có khách không chứ hôm nay là thấy vắng vẻ lắm", chị Thu nói.

Nhiều nhà hàng, nhà nghỉ khóa cửa, ngừng kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Gia đình anh Đinh Văn Dương vừa kinh doanh hàng ăn, vừa có 16 phòng nghỉ để đón khách. Sát ngày, anh cũng bị khách báo hủy phòng. Số tiền khách đặt cọc trước đó anh đã hoàn trả. "Nhìn chung các khách sạn, nhà hàng đều trong tình cảnh tương tự. Dịch bệnh cũng là lý do khách quan, do đó tôi trả tiền cho khách chứ không lấy của họ làm gì", anh Dương nói.

Khung cảnh trống vắng tại nhà hàng của gia đình anh Dương trong buổi trưa 31.12.

Tại một quán cà phê nằm ở trung tâm Sa Pa, lượng khách không đông đúc, nhiều bàn ghế còn trống.

Nhân viên trực quán dự báo cảnh vắng vẻ có thể là tình trạng xuyên suốt đợt nghỉ Tết dương lịch này.

Trong sáng 31.12, những trục đường chính đều thưa vắng. Thời tiết Sa Pa hiện tại lạnh và có sương mù. Như mọi năm, đây sẽ là thời tiết thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách vào dịp nghỉ lễ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt du khách hủy phòng, Sa Pa vắng bóng người chiều cuối năm