[Video] Xã Lê Thiện đã dỡ “hàng rào gạch”

19/11/2021 16:09

Trưa ngày 19.11, xã Lê Thiện, huyện An Dương (TP Hải Phòng) đã tiến hành dỡ hàng rào bằng gạch chặn đường tỉnh 390E.


Lối đi sang Hải Phòng qua xã Lê Thiện đã thông thoáng trở lại

Ông Trương Văn Thạo, Phó Chủ tịch UBND xã Lê Thiện cho biết địa phương đã dỡ “chốt cứng”, còn lại vẫn giữ lực lượng trực chốt kiểm soát dịch. Lực lượng này sẽ kiểm soát những lái xe từ nơi khác đến, còn công nhân, lao động từ phía Kim Thành sang chỉ cần có thẻ công nhân của công ty sẽ được đi qua.

Theo ông Lê Văn Tăng, Chủ tịch UBND xã Kim Tân (Kim Thành), ngay khi tháo dỡ hàng gạch, người dân trên địa bàn rất vui mừng vì đường sá đã được thông thoáng, đi lại thuận lợi.

Trước đó, từ tháng 7 đến sáng 19.11, hàng rào gạch án ngữ trên đường 390E chặn lối đi lại của người dân 2 huyện An Dương (Hải Phòng) và Kim Thành (Hải Dương). Đây là đường đi đến các khu công nghiệp ở Hải Phòng nên hằng ngày có hàng nghìn người dân của huyện Kim Thành đi qua. Từ khi có những kệ gạch chắn ngang đường, họ phải đi vòng ra quốc lộ 5 hoặc đi về hướng xã Tam Kỳ mới đến được chỗ làm, xa hơn từ 5-7 km. "Hằng ngày có hơn 4.000 công nhân, lao động là người ở các xã khu C, khu B, huyện Kim Thành đi qua đường tỉnh 390 E đoạn xã Lê Thiện sang các khu công nghiệp phía Hải Phòng làm việc nhưng nhiều tháng nay phải đi vòng", ông Tăng nói.

Nhiều người dân ở thôn Cử, xã Lê Thiện cũng không đồng ý với việc chặn đường. Bà Vũ Thị Mùi, một người dân trong thôn cho biết từ khi có hàng gạch chặn ngang đường này, người đi bộ cũng không thể qua. Hằng ngày, bà và nhiều người khác phải lội qua cánh đồng mới đến ruộng của nhà mình. Bên kia hàng gạch là nghĩa địa của thôn Cử, nếu trong làng có người chết đều phải được sự đồng ý của chính quyền, sau đó sẽ lập biên bản, thuê xe nâng gạch mới được đưa người qua đó chôn cất.

Việc xếp gạch chặn đường tỉnh như thời gian vừa qua trái với tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.


Xem clip

PV

(0) Bình luận
[Video] Xã Lê Thiện đã dỡ “hàng rào gạch”