Đề toán dễ hơn năm ngoái

25/06/2019 19:00

Chiều 25.6, sau 90 phút làm bài thi môn toán của kỳ thi THPT quốc gia, đa số thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái và phấn khởi.

Tại điểm thi Trường THPT Nam Sách, thí sinh và giáo viên cùng nhau kiểm tra lại kết quả làm bài

Theo nhận xét của một số giáo viên dạy toán cấp THPT thì đề toán năm nay dễ hơn so với năm ngoái và có cấu trúc gần giống như đề minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó

Cô giáo Nguyễn Thị Hường dạy toán Trường THPT Tứ Kỳ II nhận xét: "Đề có 50 câu, kiến thức không còn quá khó và mang tính thách đố như năm trước. Cấu trúc, kiến thức của đề cụ thể, hợp lý, có tính phân hóa rõ nét đối tượng thí sinh. Các câu hỏi sắp xếp từ mức độ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng và vận dụng nâng cao. 30 câu đầu thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản đều có thể làm được. 20 câu sau bắt đầu khó đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức rộng, khả năng tư duy tổng hợp, phân tích tốt mới làm được".

Đề thi không còn mang tính "thách thức" nữa khiến đa phần thí sinh phấn khởi, tự tin làm bài. Thí sinh Nguyễn Phương Linh, thi tại điểm Trường THPT Nam Sách cho biết: "Em chắc ăn điểm được 70% số câu hỏi, 5 câu cuối thực sự khó không làm xong".

Đối với thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp hay học lực trung bình thì mức độ kiến thức của đề cơ bản phù hợp. Em Nguyễn Việt Hà, thi tại điểm Trường THPT Hưng Đạo (Tứ Kỳ) thận trọng nói: "Em thấy đề có nhiều câu khó với em. Em làm tốt khoảng 25 câu đầu. So sánh với đề thi năm trước thì đề năm nay dễ chịu hơn. Nhiều bạn thi ở phòng em làm bài khá tốt".  

Tổ thanh tra lưu động của Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP Hải Dương)

Công tác tổ chức kỳ thi thực hiện bảo đảm từ khu vực bên trong và ngoài đã giúp người nhà thí sinh yêm tâm. "Chúng tôi thấy khu vực thi trật tự, nghiêm túc. Bên ngoài điểm thi có các đội thanh niên tình nguyện phục vụ nước uống miễn phí; lực lượng công an bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông", anh Phạm Văn Quý, xã An Thanh (Tứ Kỳ) đánh giá.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 19.218 trong tổng số 19.295 thí sinh dự thi môn toán, 77 thí sinh vắng mặt, trong đó 19 em được miễn, 7 em ốm, 1 em không đủ điều kiện và 50 em vắng không có lý do. Công tác thi tại các điểm thi được thực hiện đúng trình tự, quy chế, nhất là coi thi nghiêm túc và tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh làm bài. Không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế.

Ngày mai 26.6, buổi sáng các thí sinh làm bài tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm 3 môn: vật lý, hóa học, sinh học, thời gian 50 phút/môn), buổi chiều thi ngoại ngữ (60 phút).

TRUNG ANH HUYỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề toán dễ hơn năm ngoái