Đoàn người có công của Hải Dương dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2023

22/07/2023 18:58

Hải Dương có 8 người có công tiêu biểu được tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2023.


Đoàn người có công tiêu biểu của Hải Dương chụp ảnh kỷ niệm cùng với một số đại biểu tại hội nghị (ảnh Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cung cấp)

Ngày 22.7, đoàn người có công tiêu biểu của Hải Dương dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2023 tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế). 

Dự hội nghị lần này, Hải Dương có 13 đại biểu, trong đó có 8 người có công tiêu biểu gồm (1 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân dân, 2 thương binh, 1 bệnh binh, 3 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 1 vợ liệt sĩ) và đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. 

Tại hội nghị, đoàn người có công của Hải Dương cùng với các đại biểu dự hội nghị được ôn lại quá khứ hào hùng của những năm tháng chiến tranh; những cống hiến, hy sinh của lớp lớp cha anh đi trước vì độc lập, tự do của Tổ quốc; tưởng nhớ những con người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến dâng máu xương và cả tuổi thanh xuân của mình vì hòa bình, độc lập, tự do của đất nước. Trước đó, đoàn người có công của Hải Dương đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế, thăm một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023 có 300 đại biểu đại diện cho hơn 9,2 triệu người có công với cách mạng đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc và nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng dự. Đây là một trong những hoạt động chính hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2023). 

Trước đó từ đầu tháng 7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề nghị các địa phương lựa chọn và đề cử những người có công tiêu biểu của tỉnh để tham dự hội nghị này. 

LAN ANH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn người có công của Hải Dương dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2023