Xác minh thông tin Hạt trưởng Hạt Quản lý đê bị đe dọa

03/08/2019 11:51

​Công an huyện Tứ Kỳ đang xác minh thông tin Hạt trưởng Hạt Quản lý đê huyện và gia đình bị đe dọa.


Công trình vi phạm đê điều đã được gia đình ông Bách tự tháo dỡ

Ông Nguyễn Công Thân, Hạt trưởng Hạt Quản lý đê huyện Tứ Kỳ cho biết chiều 25.7, có 4 thanh niên đến nhà riêng của ông ở đội 13, thôn Ngọc Lâm, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ) đe dọa, yêu cầu ông dừng việc xử lý vi phạm công trình xây dựng ngoài bến bãi tại xã Đại Đồng (Tứ Kỳ). Nếu tiếp tục xử lý sai phạm, các đối tượng sẽ không để ông Thân yên ổn. "Lúc ấy, chỉ có vợ tôi ở nhà. Sau khi bị các đối tượng đe dọa, vợ tôi hoảng loạn và lo sợ. Bản thân tôi cũng rất lo lắng vì trụ sở của hạt đóng tại xã Đại Đồng, trong khi các đối tượng lại manh động", ông Thân cho biết.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sẫm, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ, sau khi có thông tin ông Thân bị đe dọa, ngày 29.7, Chủ tịch UBND huyện đã có văn bản giao Trưởng Công an huyện, Trưởng Công an xã Tân Kỳ xác minh, làm rõ hành vi đe dọa cán bộ thực thi công vụ, có biện pháp bảo đảm an toàn cho gia đình ông Nguyễn Công Thân. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có văn bản đề nghị Công an tỉnh, UBND huyện Tứ Kỳ chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh thông tin ông Thân và gia đình bị đe dọa. "Chúng tôi đã giao cho đội nghiệp vụ khẩn trương xác minh thông tin này. Nếu có sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ khẳng định.

Trước đó, ngày 22.7, Hạt Quản lý đê Tứ Kỳ phát hiện ông Phạm Văn Bách ở thôn Hoàng Xá, xã Quyết Thắng (Thanh Hà) xây dựng công trình tại bãi đê hữu sông Thái Bình thuộc xã Đại Đồng. Ông Bách đã dựng nhà khung thép dài theo đê 12 m, rộng 3 m, cao từ 3 - 3,4 m. Điểm gần nhất cách chân đê phía sông 118 m. Công trình vi phạm Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai. Hạt Quản lý đê huyện đã phối hợp với UBND xã Đại Đồng lập biên bản đình chỉ và yêu cầu ông Bách phải dừng lắp đặt, tháo dỡ nhà khung thép, hoàn trả mặt bằng như ban đầu. Nhưng gia đình ông Bách không chấp hành yêu cầu, vẫn tiếp tục xây dựng công trình. Cán bộ xã Đại Đồng đã đến hiện trường nhưng không có biện pháp cụ thể để ngăn chặn. Sau đó, lãnh đạo UBND huyện Tứ Kỳ đã kiểm tra hiện trường, khẳng định công trình xây dựng vi phạm pháp luật về đê điều nên phải tháo dỡ.

Ông Nguyễn Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Đại Đồng cho biết ngày 31.7, gia đình ông Bách đã tự tháo dỡ công trình vi phạm trên. Xã sẽ thường xuyên giám sát, chống tái lấn chiếm. Trước đây khu vực này là lò gạch, sau đó ông Bách chuyển sang làm bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng. Bến bãi này đang chờ để được UBND tỉnh cấp phép.

TRẦN TIẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh thông tin Hạt trưởng Hạt Quản lý đê bị đe dọa