Đề xuất bỏ quy định bảo hiểm Covid-19 với khách quốc tế

05/06/2022 06:16

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất bỏ yêu cầu khách mua bảo hiểm chi trả phí điều trị Covid-19 tối thiểu 10.000 USD.

Đề xuất nằm trong văn bản xin ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây gửi các Bộ Y tế, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông.

Văn bản nêu rõ việc điều trị Covid-19 không tốn kém nhiều như trước đây, đa số không phải nằm viện dài ngày. Vì vậy, yêu cầu khách du lịch mua bảo hiểm có nội dung chi trả phí điều trị Covid-19 không còn cần thiết. Trước Covid-19 tới nay, khách du lịch quốc tế tới Việt Nam bắt buộc có bảo hiểm du lịch, chi trả cho vấn đề tai nạn, rủi ro, bệnh cấp tính...

Yêu cầu khách quốc tế mua bảo hiểm có nội dung chi trả điều trị Covid-19 tối thiểu 10.000 USD nằm trong phương án số 829/PA-BVHTTDL ban hành ngày 15.3, khi Việt Nam mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Phương án trước đó yêu cầu khách quốc tế có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe 10 ngày... Theo các hướng dẫn mới của Bộ Y tế, nhiều nội dung trong phương án đã tạm dừng. Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất hủy yêu cầu trên.


Đoàn khách Mỹ dạo bộ ở phố cổ Hội An trong tháng 4. Ảnh: Đắc Thành

Trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 228.000 lượt khách quốc tế, trong đó nhiều nhất là khách Hàn Quốc và Mỹ. Trung Quốc, thị trường gửi khách lớn nhất những năm trước dịch, tới nay vẫn tăng trưởng âm vì nước này chưa mở cửa. Mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2022 là đón 5 triệu lượt khách quốc tế.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất bỏ quy định bảo hiểm Covid-19 với khách quốc tế