Đa dạng thị trường giỏ quà, thực phẩm dịp Tết

29/01/2022 20:04

Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hoa quả, thực phẩm đang làm việc hết tốc lực trong 2 ngày cuối cùng của năm để phục vụ nhu cầu của người dân. Năm nay, có nhiều sản phẩm mới dịp Tết được người tiêu dùng ưa chuộng.

Giỏ quà trái cây nhập khẩu đa dạng với mức giá từ 200.000 - 2 triệu đồng/giỏ được người dân ưa chuộng để biếu tặng và trưng bày ban thờ

Thị trường quà Tết đang sôi động, đa dạng hơn với nhiều mẫu mã, chủng loại phong phú. Các mẫu giỏ quà được thiết kế theo từng mức giá với 2 loại phổ biến là giỏ bánh kẹo, rượu vang và giỏ hoa quả nhập khẩu. Giá bán các giỏ quà này dao động từ 200 nghìn đến 2,5 triệu đồng/giỏ.

Nhiều chủ cửa hàng cho khách tự chọn hoa quả, bánh kẹo theo yêu cầu rồi mới đóng gói, trang trí thành giỏ quà để phù hợp với túi tiền và bảo đảm không bị trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hay sắp hết hạn sử dụng. Theo một số hộ kinh doanh giỏ quà Tết, năm nay, giá hoa quả nhập khẩu tăng nhưng sức mua cũng tăng so với năm ngoái.

Ngoài ra, một số địa điểm bán đặc sản nổi tiếng làm quà Tết như giò chả Bà Bê (Gia Lộc), bánh gai Bà Thanh Tới (Ninh Giang), bánh đậu xanh Nguyên Hương (TP Hải Dương)... cũng  trong tình trạng khan hàng vì sức mua tăng mạnh.

Mỗi ngày, cửa hàng trái cây, hoa quả nhập khẩu Hiếu Thảo Fruit ở chợ Tân Kim (TP Hải Dương) bán ra hàng trăm giỏ quà Tết

Giò me Nghệ An, giò gà Đông Tảo cũng đang là sản phẩm hút khách trên thị trường thực phẩm dịp Tết với mùi vị mới lạ, dễ ăn. Giá bán giò me dao động từ 190.000 - 210.000 đồng/kg loại thường, 230.000- 250.000 đồng/kg loại đặc biệt, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Giò gà hiện đang được rao bán khoảng 240.000/kg loại thường, 260.000/kg loại đặc biệt. Riêng loại giò gà Đông Tảo làm từ thịt gà Đông Tảo khoảng 300.000/kg được nhiều người chọn mua để biếu tặng.

Với ưu thế có dịch vụ giao hàng tận nơi giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sắm ngày Tết, các cửa hàng bán hoa quả, thực phẩm online được ưa chuộng. Nhiều người bán giò gà, giò me cho biết lượng khách mua hàng năm nay tăng khoảng 30% so với năm ngoái vì ngày càng nhiều người biết đến loại giò mới này và ưa thích vị thanh mát, dễ ăn.

Năm nay, nhiều đặc sản của các tỉnh, thành phố khác như chả cốm Làng Vòng, nem chua rán Phố Cổ, gà ủ muối Tây Ninh… cũng được nhiều người mua về để đổi món trong ngày Tết.

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa dạng thị trường giỏ quà, thực phẩm dịp Tết