Cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

28/10/2010 05:24

Tai nạn giao thông đường bộ là mối quan tâm lo ngại của mọi người. Để giảm thiểu tai nạn giao thông các gia đình cần nâng cao ý thức chấphành an toàn giao thông và sự vào cuộc tích cực hơn của các ngành chứcnăng.

Khoảng 9h30 sáng 22-10, tại Ngã Sáu (TP Hải Dương), mọi người dân gần đó được chứng kiến một pha biểu diễn "nhào lộn" thường thấy trong các phim hành động: Một thanh niên đi chiếc xe máy phân khối lớn cố vượt qua đầu một chiếc xe du lịch. Không hiểu sao, khi đến chính giữa đầu xe, chiếc xe máy đổ rầm xuống đường, còn người thanh niên bay về phía trước, lộn 3 vòng rồi đứng dậy. Thật hú vía! Rất may chiếc xe du lịch dường như đoán trước được tình huống sẽ xảy ra, nên đã giảm tốc độ và phanh ngay, chỉ còn cách chiếc xe máy gần 2 mét!

Đây không phải là lần đầu tiên người ta được chứng kiến cảnh tượng đầy nguy hiểm trên đường giao thông cả nội và ngoại thành. Điều ngạc nhiên là thái độ hết sức bình tĩnh đến mức tưởng như người đi xe máy không có cảm giác gì về sự nguy hiểm đến tính mạng suýt xảy ra...

Theo các cơ quan chuyên môn, phần lớn các vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra là do người điều khiển phương tiện thiếu tôn trọng luật giao thông, đi ẩu, thể hiện "tài năng luồn lách" ở lớp thanh niên mới lớn. Thậm chí, có người khi thoát khỏi tai nạn, vẻ tự hào nói với người xung quanh: Không sao!

Tai nạn giao thông đường bộ là mối quan tâm lo ngại của mọi người. Nhưng có lẽ, việc quản lý giáo dục con em trong các gia đình còn chưa đầy đủ khi cho các cháu tham gia giao thông. Ngay cả một số người có tuổi điều khiển xe máy cũng không đội mũ bảo hiểm và bất chấp luật giao thông. Thiết nghĩ, để giảm thiểu tai nạn giao thông các gia đình cần nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông và sự vào cuộc tích cực hơn của các ngành chức năng.

ĐỨC TRÀ(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông