Cái kết đầy tiếc nuối của phim "Phố trong làng"

19/02/2022 18:26

Trong tập cuối "Phố trong làng", Nam (Anh Tuấn) và Ngọc (Ngọc Anh) gặp lại sau thời gian xa cách nhưng không hứa hẹn chuyện tình cảm.

Bộ phim về đề tài nông thôn Phố trong làng kết thúc ở tập 58. Tập này lấy bối cảnh là buổi tiệc sinh nhật ở nhà Mến (Doãn Quốc Đam đóng). Mến lúc này đã cai rượu, tu chí làm ăn, yêu thương vợ con.

Nam và Ngọc gặp lại sau chia tay

Nam, Đông, Hoàng, Hoài, Hiếu, Tiến đều có mặt tại nhà Mến để ăn mừng. Lúc này, cô y tá Ngọc (Ngọc Anh) trở về, khiến Nam (Anh Tuấn) bất ngờ. Hai người thăm hỏi, trò chuyện sau thời gian xa cách. Ngọc cho biết bệnh tình của mẹ cô đã cải thiện, ăn ngủ tốt hơn sau khi chuyển đến nơi khác sống.

Trước đó, Ngọc quyết định chia tay Nam vì hoàn cảnh, cuộc sống không phù hợp. Bố đẻ và mẹ của Ngọc làm việc, kinh doanh phạm pháp trong thời gian dài. Trong khi Nam là trưởng công an xã Tân Xuân.

Cảnh kết của phim

Nội dung tập cuối không xoáy sâu thêm vào chuyện tình Nam - Ngọc sẽ diễn biến thế nào, chia tay hay làm bạn. Như vậy có thể hiểu đạo diễn đã để một cái kết mở cho cặp nhân vật chính.

Phim khép lại bằng phân cảnh đoàn tụ vui vẻ, đầm ấm của những người dân xã Tân Xuân. Mỗi người đều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Mến nói lời cảm ơn Nam và các cán bộ công an xã: "Trước đây cháu rượu chè u mê làm cho vợ khổ. Nhưng cháu hứa từ nay vợ con cháu sẽ sống sung sướng. Cháu tổ chức buổi sinh nhật hôm nay một phần để dành tặng vợ cháu, một phần muốn chia sẻ niềm vui đến bạn bè thân thiết và những người ân nhân".

Kết phim là cảnh Nam hồi tưởng lại từ ngày đầu về xã làm việc: "Cũng đã lâu kể từ khi chúng tôi về Tân Xuân. Guồng quay công việc cuốn anh em chúng tôi đến mức chẳng kịp nhận ra thời gian trôi nhanh đến thế. Những năm tháng ấy, niềm vui và nỗi buồn cùng song hành. Không biết từ bao giờ chúng tôi đã gắn bó ruột thịt với mảnh đất nơi đây".

Khán giả tiếc cho cặp nhân vật chính

Trên fanpage phim, nhiều khán giả đánh giá kết phim hợp lý. Nhân vật Mến, qua diễn xuất của Doãn Quốc Đam, vốn được người xem yêu thích. Hình ảnh Mến mặc sơ mi trắng, đóng thùng nghiêm túc trở thành chủ đề bàn luận xôn xao. Không ít ý kiến ví von đây là phim "Mến và những người bạn".

Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả khác tiếc nuối cho chuyện tình cảm dang dở của cặp nhân vật chính Nam - Ngọc. Theo những ý kiến này, "đất" dành cho đôi chính ở tập cuối quá ít, gây hụt hẫng. Trong khi vai phụ Mến lại trở thành trung tâm.

"Hai nhân vật chính xuất hiện ít quá, khiến câu chuyện của họ trở nên nhạt nhòa", "Tiếc cho Nam và Ngọc", "Không rõ cuối cùng Nam và Ngọc sẽ thế nào"... là bình luận từ khán giả.

Khán giả tiếc chuyện tình cảm của Nam và Ngọc

Phố trong làng là phim về đề tài nông thôn của đạo diễn Mai Hiền. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của người dân xã Tân Xuân khi bị ảnh hưởng bởi sự phát triển, hiện đại hóa. Nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, ăn chơi… Tệ nạn cũng từ đó nhiều lên.

Nhân vật chính Nam (Anh Tuấn đóng), vốn là công an chính quy, được cử về giữ vị trí trưởng công an xã. Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, lục đục nội bộ của dòng tộc đến các vấn đề lớn hơn như mại dâm, tham ô, trục lợi.

Anh Tuấn chia sẻ trong bài phỏng vấn: "Cái khó nhất ở nhân vật Nam là sự biến chuyển, thay đổi tính cách dần dần. Nam ban đầu là công an hình sự, sau đó mới chuyển thành công an xã. Tôi cũng đã nghĩ đến việc phải làm sao để khán giả quen được với sự chuyển biến ấy. Nghiêm túc quá thì không đúng, mà mềm mỏng, dân dã quá cũng không được. Thời gian qua, tôi theo dõi bình luận từ khán giả và biết có những ý kiến trái chiều. Có lẽ cách thể hiện của tôi chưa được mềm mại, còn bị cứng, khiến khán giả chưa hài lòng".

Anh nói thêm: "Tôi thấy vui khi các đồng nghiệp của mình, những người cùng tôi tạo nên bộ phim, được khán giả yêu thương. Trong quá trình làm việc, tôi cũng hay bày trò cho các bạn ấy, nhất là hai bạn đóng cấp dưới của Nam. Vai Đông, Hoàng hay Hoài đều có màu vui vẻ, nhí nhảnh và là những tuyến sẽ góp phần mang đến tiếng cười cho khán giả".

Theo Zing

(0) Bình luận
Cái kết đầy tiếc nuối của phim "Phố trong làng"