Tiêu hủy lợn trong nghĩa trang nhân dân

04/05/2019 14:36

Người dân thôn Thắng Yên, xã Thượng Vũ (Kim Thành) bức xúc về việc địa phương này lập hố tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi ngay trong nghĩa trang nhân dân.


Hố tiêu hủy lợn nằm ngay cạnh khu mộ của nhiều gia đình ở thôn Thắng Yên

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của người dân thôn Thắng Yên, xã Thượng Vũ (Kim Thành) bức xúc về việc địa phương này lập hố tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi ngay trong nghĩa trang nhân dân, sát khu mộ của một số gia đình trong thôn.

Bà Nguyễn Thị Kiều ở thôn Thắng Yên có mộ của người thân nằm trong nghĩa trang của thôn cho biết: "Chúng tôi không biết hố tiêu hủy lợn được đào từ khi nào, sáng nay trong thôn có người chết, đưa ra nghĩa trang an táng chúng tôi mới biết. Chồng tôi được chôn cất chưa lâu, giờ ngay cạnh mộ lại có một hố tiêu hủy lợn bệnh. Hố tiêu hủy này rất hôi thối, bà con trong thôn rất bức xúc. Sáng 2.5, lực lượng tiêu hủy lợn chở một xe lợn ra tiếp tục chôn lấp tại đây nhưng chúng tôi đã ngăn lại".

Theo ông Nguyễn Hữu Bách, Chủ tịch UBND xã Thượng Vũ, toàn xã có 4 thôn thì cả 4 thôn đều xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Việc tiêu hủy lợn mắc bệnh được thực hiện tại các thôn. Địa điểm tiêu hủy cũng do các thôn đề xuất trên cơ sở bảo đảm các quy định, điều kiện. Đối với thôn Thắng Yên, lợn được tiêu hủy ở khu nghĩa trang của hai thôn Thắng Yên và Bộ Hổ. Ngay khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân, sáng 2.5 lãnh đạo xã đã xuống địa bàn kiểm tra và nhận thấy việc lập hố tiêu hủy ngay cạnh các ngôi mộ là chưa hợp lý. Xã đã chỉ đạo thôn Thắng Yên chọn địa điểm khác để tổ chức tiêu hủy lợn. Việc hố tiêu hủy lợn gây mùi hôi thối, xã sẽ cử lực lượng chuyên môn xuống kiểm tra, xử lý.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu hủy lợn trong nghĩa trang nhân dân