50% sản lượng vải thiều đã xuất khẩu

13/06/2023 13:01

Chất lượng vải thiều của Hải Dương tăng đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu.

Công ty TNHH Nông nghiệp hữu cơ Fusa đóng gói vải thiều để xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, đến ngày 13.6, Hải Dương đã thu hoạch được hơn 32.000 tấn vải. Ngoài tiêu thụ tại thị trường trong nước thì khoảng 16.000 tấn vải đã được xuất sang thị trường các nước, chiếm 50% tổng sản lượng vải đã thu hoạch, tương đương cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý 3.000 tấn vải thiều Thanh Hà đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Australia, số còn lại tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.

Để vải thiều tiêu thụ thuận lợi, công tác xúc tiến tiêu thụ vải luôn được chính quyền địa phương và các cấp, ngành quan tâm. Nhiều doanh nghiệp thu mua vải đã chủ động đồng hành cùng nông dân như các Công ty: CP Ameii Việt Nam, TNHH Sản xuất và Thương mại Rồng Đỏ, TNHH Nông nghiệp hữu cơ Fusa, Hưng Việt… Năm 2023 là năm đầu tiên vải thiều được đưa lên suất ăn hàng không. Đây là sự kiện quan trọng trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm vải Thanh Hà đến với thực khách.

Năm 2023, sản lượng vải Thanh Hà ước đạt 40.000 tấn. Chất lượng quả vải tăng đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu... Dự kiến, sản lượng xuất khẩu sang các thị trường này đạt khoảng 6.000 tấn (chiếm 10% tổng sản lượng toàn tỉnh).

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    50% sản lượng vải thiều đã xuất khẩu