1/10 lượng iPhone 15 sẽ được lắp ráp từ Ấn Độ

21/08/2023 07:00

Việc lắp ráp và thử nghiệm điện thoại iPhone 15 tại Ấn Độ đã bắt đầu vào tháng 8, với tỷ lệ khoảng 1/10 tổng sản lượng trong năm nay.

Mặc dù Trung Quốc vẫn là quốc gia chịu trách nhiệm chính trong việc lắp ráp mọi mẫu iPhone 15, nhưng Ấn Độ sẽ lắp ráp cả hai mẫu tiêu chuẩn từ năm 2023 đến năm 2024. Và theo nhà phân tích Abhilash Kumar của TechInsights, quốc gia Nam Á này sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp 1/10 số lượng mẫu iPhone 15 trong năm nay.

Được biết, nhà máy của Foxconn ở Sriperumbudur (Ấn Độ) sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone mới. Thật thú vị, Ấn Độ lần đầu tiên trở thành thị trường quan trọng thứ năm của Apple trong quý 2, trong khi Trung Quốc đã vượt qua Mỹ. TechInsights kỳ vọng quốc gia Nam Á sẽ sớm trở thành điểm xuất khẩu điện thoại hàng đầu của Apple.

Sau khi Foxconn bắt đầu lắp ráp các mẫu iPhone 15 mới nhất, Pegatron Corp. và Wistron Corp sẽ sớm nối gót công ty này trong việc sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ.

Một điều cần lưu ý là, trong khi Apple hướng sự chú ý đến Ấn Độ khi họ giữ mục tiêu đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình, điều quan trọng cần lưu ý là quốc gia Nam Á này vẫn không sản xuất các bộ phận cần thiết để sản xuất iPhone ở đó.

Do đó, Ấn Độ vẫn phụ thuộc vào linh kiện từ Trung Quốc và các nước châu Á khác để lắp ráp các mẫu iPhone mới nhất. Như vậy, Trung Quốc vẫn sẽ là nhà sản xuất iPhone hàng đầu cho Apple trong vài năm tới.

Dòng iPhone mới này dự kiến ​​sẽ được giới thiệu trong sự kiện tháng 9 của Apple. Các tin đồn cho biết sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 12 hoặc 13 tháng 9.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1/10 lượng iPhone 15 sẽ được lắp ráp từ Ấn Độ