Phát hiện 2 người Chí Linh mắc Covid-19

28/01/2021 07:57

TP Chí Linh có 2 công nhân được xác nhận mắc Covid-19, trong đó một người đã xuất cảnh đến Nhật Bản.


>> Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học, kích hoạt chống dịch mức cao nhất

Trụ sở Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ở khu Công nghiệp Cộng Hòa, Chí Linh, nơi bệnh nhân N.T.G và 1552 làm việc

Trong bản tin công bố lúc 6 giờ sáng ngày 28-1, Bộ Y tế cho biết đêm 27-1, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, xác nhận 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh). Bệnh nhân tại Hải Dương là ca bệnh 1552 (BN 1552) là nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo (Chí Linh).

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Nhật Bản. Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27-1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước đó, một công dân của  Chí Linh là chị N.T.G. (sinh năm 1989) ở xã Hưng Đạo được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến Nhật Bản. Chị G. làm công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hoà, phường Cộng Hoà (Chí Linh). Trước đây, chị G. đi học tiếng Nhật tại Hà Nội. Từ khoảng tháng 8.2020 đến nay, chị G. về làm việc tại công ty. Ngày 15.1, sau khi nhận được thông báo sang Nhật Bản làm việc, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thăng Long cho kết quả âm tính. Sau đó, chị G. trở về nhà, tổ chức liên hoan chia tay. Ngày 17.1, chị G. từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore, sau đó sang Nhật Bản. Tại Nhật Bản, chị G. được xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Ngày 26.1, kết quả làm giải trình tự gen cho thấy chị G. nhiễm chủng biến thể tại Anh.

Chiều 26.1, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh đã yêu cầu Trạm Y tế xã Hưng Đạo điều tra, xác minh thông tin, lập danh sách những người tiếp xúc gần tại gia đình; hướng dẫn xử lý môi trường khu vực nhà chị G. sinh sống và các hộ liền kề; hướng dẫn người nhà các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trong ngày 27.1, TP Chí Linh đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch, lập các chốt kiểm soát dịch bệnh. 3 trường học trên địa bàn xã Hưng Đạo đã cho học sinh nghỉ học.

Truy vết 237 F1, cách ly thôn Kim Điền

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh, đến sáng 28.1, tỉnh Hải Dương đã truy vết được 237 F1 của BN N.T.G và BN 1552 (T.T.H).

Trong đó có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam. Ngành y tế đã lấy được 204 mẫu, trong đó 18 mẫu của chuyên gia người Trung Quốc.

TP Chí Linh đã khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Kim Điền. Các thôn còn lại của xã Hưng Đạo thực hiện giãn cách xã hội. Xã Hưng Đạo lập 13 chốt kiểm soát ra vào địa bàn xã. Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam đã đóng cửa phân xưởng cắt. Toàn bộ các khu vực trên đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin.

Tỉnh sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; toàn bộ công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam (dự kiến 2.253 người); 16 người từ Nhật Bản về trên chuyến bay VN311 ngày 29.12.2020 có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương; cán bộ, nhân viên Trung đoàn 125. Tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các mối liên quan với 2 bệnh nhân Covid-19 tại cộng đồng, tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam và các doanh nghiệp khác (nếu có). Giám sát toàn bộ người có biểu hiện ho sốt trên địa bàn Chí Linh. Đóng cửa Phòng khám Đa khoa Côn Sơn; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên phòng khám và phun khử khuẩn. Rà soát toàn TP Chí Linh, phát hiện những trường hợp cư trú bất hợp pháp, không rõ hoặc có lịch sử di chuyển đến từ vùng dịch chưa được kiểm soát.


Lịch trình di chuyển của BN 1552


Bệnh nhân là em chồng của chị N.T.G (người được xác định dương tính với Covid -19 tại Nhật Bản), làm việc cùng Phòng Cắt, Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, thường đi làm cùng xe máy với chị G.

Tối ngày 15.1, BN dự liên hoan chia tay tại nhà BN N.T.G. Sáng 16.1, BN xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm. Sáng ngày 17.1, BN ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh). Chiều 23.1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, BN xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 50. Sáng 24.1, BN đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng. Chiều 26.1, BN đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo. Những ngày khác BN đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý Phòng Cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 2 người Chí Linh mắc Covid-19