Công an thị xã Kinh Môn chậm giải quyết thủ tục nhập hộ khẩu cho công dân

07/08/2020 08:31

"Tôi hỏi lý do vì sao chậm trễ giải quyết thủ tục cho công dân, cán bộ này giải thích do công việc nhiều, chưa làm được"...

Con trai tôi sinh năm 2014 nhưng vì một số lý do nên tới ngày 7.7.2020, tôi mới đến Công an thị xã Kinh Môn làm thủ tục nhập hộ khẩu cho con. Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, cán bộ tiếp nhận (Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội) đưa cho tôi 1 phiếu biên nhận với nội dung hẹn trả kết quả vào 15 giờ ngày 5.8.2020. 

Qua tìm hiểu, tôi được biết thời gian giải quyết thủ tục nhập hộ khẩu tối đa là 10 ngày làm việc nhưng cán bộ Công an thị xã Kinh Môn lại hẹn trả kết quả cho tôi sau 30 ngày. Khi đem thắc mắc hỏi cán bộ, tôi nhận được câu trả lời: “Đã thực hiện đúng quy định”. 

Theo phiếu hẹn, ngày 5.8 tôi đến Công an thị xã Kinh Môn nhận kết quả nhưng một cán bộ khác của Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội lại trả lời chưa có và hẹn tuần sau quay lại. Tôi hỏi lý do vì sao chậm trễ giải quyết thủ tục cho công dân, cán bộ này giải thích do công việc nhiều, chưa làm được...

Được biết, chính quyền các cấp đang chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Việc cán bộ Công an thị xã Kinh Môn xử lý công việc chậm trễ như trên gây mất thời gian đi lại của công dân. Đề nghị lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn xem xét ý kiến phản ánh của công dân.

ĐINH LONG (Kinh Môn)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an thị xã Kinh Môn chậm giải quyết thủ tục nhập hộ khẩu cho công dân