Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 31.10?

31/10/2017 07:40

Bộ máy hành chính cồng kềnh sẽ không hiệu quả; Không để ruộng hoang: Kinh nghiệm từ huyện Kinh Môn... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương số ra ngày 31.10.

Ngày làm việc thứ 6 Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XIV: Bộ máy hành chính cồng kềnh sẽ không hiệu quả: Đã đến lúc siết lại việc tinh giản biên chế, có ghè đá dưới chân cũng phải làm. Chỉ khi nào coi việc tăng biên chế, phình bộ máy như một dạng tham nhũng thì lúc đó mới giải quyết nổi... (trang 1).

Không để ruộng hoang: Kinh nghiệm từ huyện Kinh Môn: Hỗ trợ sản xuất, đưa khoa học, kỹ thuật vào đồng ruộng, tổ chức liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm... là những biện pháp hiệu quả giúp huyện Kinh Môn đi đầu trong toàn tỉnh không để ruộng hoang... (trang 3).

Nấm ăn trên thị trường có an toàn?: Các loại nấm tươi, khô đang bày bán trên thị trường rất nhập nhèm về nguồn gốc, chất lượng... (trang 5).

Chỉ thị 05 lan tỏa trong trường học: Hơn 1 năm qua, các trường học trong tỉnh đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với Chỉ thị số 1537/CT- BGDĐT ngày 5.5.2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, đào tạo” và các cuộc vận động, các nhiệm vụ chính trị, thường xuyên của ngành... (trang 4).

Tự sản xuất thức ăn cho lợn để kiếm chút lãi: Trong bối cảnh giá lợn hơi liên tục giữ ở mức thấp và chưa có khả năng tăng giá, để có thể tiếp tục tái đàn, duy trì sản xuất, một số hộ chăn nuôi ở thôn An Bình, xã Tuấn Hưng (Kim Thành) đã tự chế biến thức ăn để cắt lỗ, thậm chí là có lãi... (trang 4).

Khách hàng mua tour du lịch nước ngoài tăng mạnh: Lượng du khách đăng ký các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đã tăng gấp ba lần so với tháng trước do đây là thời điểm du lịch lý tưởng tại các quốc gia này... (trang 5).

Xe tải đâm vỡ lan can cầu Bình, rơi xuống sông: Xe tải 34C-112.79 do anh Trần Văn Giáp lái hướng Chí Linh - Nam Sách bất ngờ đâm đổ lan can cầu Bình trên quốc lộ 37 đoạn xã Đồng Lạc (Chí Linh) rồi lao thẳng xuống sông Kinh Thầy từ khoảng cách chừng 15 m... (trang 2).

Tết giải phóng: Vào những ngày này, TP Hải Dương rợp màu cờ đỏ. Nếu tính theo âm lịch, bây giờ mới là đầu tháng 9, bầu trời vẫn xanh trong vời vợi, không gian như rộng thêm. Người thành phố bồi hồi đón chào ngày 30.10 mà mọi người quen gọi bằng cái tên thân thương "Tết giải phóng"... (trang 7).

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin: Cơ quan công an bắt quả tang Mạc Văn Kha (sinh năm 1964, trú tại thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) đang vận chuyển 3 bánh heroin trọng lượng 1.034g tại quốc lộ 38 đoạn qua thôn Đông Đô, xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng). Số ma túy này được Kha cất giấu dưới gầm ghế phụ xe ô tô 30E-560.91... (trang 7).

Bộ trưởng Công thương yêu cầu chuyển cơ quan điều tra vụ Khaisilk: Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Tinh thần của Bộ Công thương sẽ làm nghiêm và khẩn trương làm rõ các vi phạm liên quan, xử lý theo đúng quy định để xem xét xử lý... (trang 8).

Ngoài ra, báo Hải Dương số ra ngày 31.10 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn.


Hải Dương online


(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 31.10?