Chuẩn bị đề án đề nghị công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I

25/10/2018 13:07

Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhất trí với báo cáo về thực hiện đề án "Đề nghị công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I" của UBND TP Hải Dương.


Đồng chí Hoàng Ngọc Huyên, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc tại TP Hải Dương. Ảnh: Hà Nga

Ngày 23 và 24.10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với TP Hải Dương về việc thực hiện đề án "Đề nghị công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I" và thị xã Chí Linh về công tác chuẩn bị cho việc xây dựng Đề án sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã, thành lập 6 phường và TP Chí Linh.

Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhất trí với báo cáo về thực hiện đề án "Đề nghị công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I" của UBND TP Hải Dương. Đồng thời đề nghị thành phố có những biện pháp giải quyết, khắc phục các tiêu chí chưa đạt, đạt điểm thấp, nâng cao chất lượng đô thị. Đối với thị xã Chí Linh, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị thị xã tranh thủ ý kiến đóng góp của các cấp có thẩm quyền, các cơ quan chuyên môn, đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh đề án, kịp báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh tới đây. Làm tốt công tác nắm bắt tâm tư của cán bộ và người dân, tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận. Có giải pháp sắp xếp, bố trí công việc phù hợp đối với đội ngũ cán bộ xã Kênh Giang sau khi sáp nhập với xã Văn Đức; quan tâm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở xã Kênh Giang...

Theo đề án, TP Hải Dương mở rộng có 26 đơn vị hành chính gồm 21 đơn vị hiện có và 5 đơn vị dự kiến mở rộng, gồm các xã: Ngọc Sơn (Tứ Kỳ), Tiền Tiến, Quyết Thắng (Thanh Hà), Gia Xuyên, Liên Hồng (Gia Lộc). Qua đánh giá, tổng hợp, TP Hải Dương mở rộng đạt 90,88/100 điểm, đạt tiêu chí đô thị loạiI. Trong đó, 37 tiêu chuẩn đạt và vượt mức tối đa tiêu chuẩn quy định; 19 tiêu chuẩn đạt và vượt mức tối thiểu tiêu chuẩn quy định; 3 tiêu chuẩn chưa đạt gồm mật độ đường trong khu vực nội thành, nội thị, đất cây xanh toàn đô thị, chợ nông thôn (ngoại thành).

Thị xã Chí Linh hiện có 8 phường và 12 xã. Tính đến hết năm 2017, thị xã có diện tích tự nhiên hơn 282 km2 với dân số hơn 220.000 người. Trên cơ sở diện tích và địa giới hành chính có sẵn sẽ thành lập 6 phường là: Hoàng Tiến, An Lạc, Đồng Lạc, Tân Dân, Cổ Thành và Văn Đức. Trong đó, phường Văn Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Văn Đức với xã Kênh Giang. Như vậy sau khi sáp nhập và thành lập các phường, Chí Linh sẽ có 19 đơn vị hành chính cấp xã gồm 14 phường và 5 xã.

NGỌC HÙNG - HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị đề án đề nghị công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I