[Video] Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

03/08/2020 14:06

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.


Sau khi  được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.

Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với Covid-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. 

Bluezone sẽ nhận biết và ghi lại các tiếp xúc của người dùng với những người sử dụng Bluezone khác ở xung quanh. Trong trường hợp có 1 người trong danh sách này nhiễm Covid-19, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo.

Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc Covid tới điện thoại của bạn. 

Nguyên tắc của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch. Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng. 

Người dùng cũng có thể xem lại lịch sử tiếp xúc của mình trên ứng dụng Bluezone. Tất cả người dùng Bluezone đều được ẩn danh dưới dạng các ID. Do đó, thông tin riêng tư của mọi người được bảo đảm. 

Bluezone cũng cung cấp các tính năng giúp quét xung quanh để tìm kiếm những người dùng Bluezone ở quanh mình cũng như xem lại lịch sử tiếp xúc.

Người dùng cũng có thể mời những người khác tham gia vào cộng đồng Bluezone thông qua mã QR ở trong ứng dụng. 

Bluezone chỉ hoạt động hiệu quả khi có một cộng đồng đủ lớn. Bởi vậy Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế khuyến khích người dân tải và cài đặt ứng dụng Bluezone để tự bảo vệ mình và người thân.

Bluezone được phát triển dựa trên triết lý “Bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng”. Nếu 1 người cài đặt Bluezone cho 3 người khác thì theo tính toán, chỉ trong khoảng 3 tuần, hầu hết người dùng smartphone sẽ được cài đặt Bluezone và được hệ thống bảo vệ. 

Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích mọi người dân sử dụng phần mềm Bluezone, để bảo vệ mình và cộng đồng, cùng chung tay chống dịch.

Theo  Bộ Thông tin và Truyền thông

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19