Nỗi kinh hoàng ngáo đá

13/03/2018 08:53

Những câu chuyện đau lòng, những nỗi khiếp sợ mang tên ngáo đá cứ xuất hiện ngày càng nhiều.

Vụ việc cô gái trẻ ở Hà Nội tử vong ngày 5.3 có liên quan đến một nam ca sĩ khá nhiều tai tiếng là Châu Việt Cường (sinh năm 1984, quê Hà Trung, Thanh Hóa) lại một lần nữa khiến dư luận phải kinh hoàng vì hậu quả khôn lường của những cơn ngáo đá. Tại cơ quan công an, Cường khai nhận sau khi cùng cô gái này sử dụng ma tuý, anh ta đã bị ảo giác nên ăn rất nhiều tỏi, đồng thời nghĩ cô gái kia bị ma nhập nên đã nhét tỏi vào miệng cô gái khiến nạn nhân tắc thở. 

Hải Dương cũng đã từng có những vụ việc phức tạp liên quan đến những đối tượng bị ngáo đá. Điển hình là vào ngày 24.12.2017, Nguyễn Đức Thọ (sinh năm 1979, trú tại thôn An Lại, xã Dân Chủ, Tứ Kỳ) sau khi sử dụng ma túy đá đã gây ra một vụ náo loạn trong xã. Thọ hai tay mang dao khống chế người dân, miệng liên tục chửi bới, đe dọa. 

Hay vụ xảy ra ngày 5.6.2016 ở huyện Cẩm Giàng. Tạ Văn Vỹ (sinh năm 1987, ở huyện Mường Ảng, Điện Biên) do sử dụng ma túy, nghi ngờ có người đuổi đánh, hoảng sợ nên đã chạy vào nhà anh Thảo ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) bắt giữ bé gái 18 tháng tuổi là con gái anh Thảo. Sau đó, Vỹ ôm cháu bé lên tầng hai của tòa nhà và dùng mảnh sành khống chế.  

Những câu chuyện đau lòng, những nỗi khiếp sợ mang tên ngáo đá cứ xuất hiện ngày càng nhiều. Những việc làm, hành vi kỳ quái chẳng giống ai như không mặc quần áo, rồi treo mình trên dây điện, cầm dao đuổi chém người hàng loạt... của những kẻ bị ngáo đá gây ra những hậu quả không thể lường.  

Ma túy đá là một trong những chất gây nghiện nguy hiểm nhất được biết đến hiện nay trên thế giới. Người sử dụng ma túy đá thường xuyên đối mặt với các ảo giác, gây ra những hành động mất kiểm soát và tai hại cho xã hội. Nhưng bên cạnh những loại ma túy mà người ta đã quen mặt đặt tên như ma túy đá, hiện nay còn liên tục xuất hiện nhiều loại ma túy mới với tên gọi và mẫu mã bắt mắt như lá khát, muối tằm, trà sữa, nước vui, tem giấy, bùa lưỡi, cỏ Mỹ... Điều đáng lo ngại là những loại ma túy mới xuất hiện trên thị trường với giá không quá đắt nên giới trẻ, đặc biệt là học sinh có thể dễ dàng tiếp cận. Chúng len lỏi vào các nhà hàng, quán bar và quanh trường học khiến một bộ phận thanh thiếu niên bị dụ dỗ, lôi kéo. Điều kiện kinh tế ngày càng khấm khá nên nhiều gia đình nuông chiều con thái quá, sẵn sàng cho con tiền tiêu xài mà không mấy quan tâm đến việc con tiêu vào việc gì? Vì thế, không ít bạn trẻ ở độ tuổi "teen" tha hồ vung tay chi tiền mua sắm trang phục hàng hiệu, điện thoại đắt tiền và đương nhiên là cả những thú chơi mới lạ chỉ để chứng minh "đẳng cấp" khác người. Nhiều học sinh, sinh viên đã thử cảm giác với những loại ma túy mới và tự đưa mình "vào đời" một cách rất đơn giản như thế...

Rất nhiều gia đình chỉ đến khi con có biểu hiện ngáo đá, hành động bất thường mới bắt đầu quan tâm đến thì đã quá muộn. Chắc chắn những câu chuyện liên quan đến ma túy đá hay nhiều loại ma túy mới sẽ còn tiếp diễn. Ma túy như bóng ma, như cơn bão bất ngờ càn quét qua mà những thanh thiếu niên thiếu bản lĩnh, những gia đình buông lỏng quản lý con em sẽ là những đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất. Đừng coi những câu chuyện về ma túy không liên quan gì tới mình. Tốt nhất là mỗi người, mỗi nhà phải luôn cảnh giác trước khi quá muộn.

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi kinh hoàng ngáo đá