Mối quan hệ kết nghĩa Phú Yên-Hải Dương là tài sản chung vô giá (*)

04/01/2020 06:20

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt tại lễ kỷ niệm 60 năm kết nghĩa hai tỉnh Hải Dương-Phú Yên. 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên phát biểu cảm ơn sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Hải Dương đối với Phú Yên trong 60 năm qua

Kính thưa đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương!
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương!
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương!
Kính thưa các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ!
Kính thưa các mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân!
Kính thưa quý vị khách quý!
Kính thưa đồng bào, đồng chí!


Hôm nay, tôi hết sức vui mừng cùng với đoàn cán bộ tỉnh Phú Yên tới thăm tỉnh Hải Dương và dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa hai tỉnh Phú Yên-Hải Dương (9.1.1960-9.1.2020). Tôi hết sức xúc động với sự tiếp đón chân thành, nồng hậu, chí tình, chí nghĩa và thắm tình đồng chí anh em từ các đồng chí lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hải Dương kết nghĩa.

Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên, tôi xin trân trọng gửi lời chào mừng đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương; xin gửi lời tri ân đến các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ, các mẹ Việt Nam Anh hùng, các tướng lĩnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cùng toàn thể đồng bào và đồng chí hai tỉnh Hải Dương, Phú Yên.

Trước hết, tôi nhất trí với những đánh giá của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã phát biểu ôn lại chặng đường 60 năm kết nghĩa giữa hai tỉnh. Mối quan hệ kết nghĩa giữa Phú Yên và Hải Dương đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh dày công xây dựng, vun đắp và phát triển, nay đã trở thành tài sản chung vô giá.

Thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể nhân dân!

Trong công cuộc chiến đấu chống Mỹ, mặc dù cách xa nhau về vị trí địa lý, một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Bộ; một tỉnh nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, khoảng cách hơn nghìn cây số và giữa lúc Phú Yên còn ở trong vùng địch tạm chiếm, chiến sự diễn ra hết sức khốc liệt nhưng với nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương đã luôn đồng cam cộng khổ, kịp thời chi viện sức người sức của, động viên, cổ vũ và đồng hành với Phú Yên.

Nhân dân hai tỉnh Hải Dương - Phú Yên có quyền tự hào khi thấy rằng đã 60 năm trôi qua trôi qua, song mối quan hệ son sắt thắm tình Hải – Phú đã không ngừng được vun đắp và bền vững.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương kết nghĩa đã có sự giúp đỡ to lớn, quý báu dành cho sự nghiệp đấu tranh trước đây cũng như sự đồng hành, ủng hộ trong sự nghiệp đổi mới và xây dựng phát triển tỉnh Phú Yên ngày nay.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa, hai tỉnh đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động như thăm và tặng quà đối với thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh và các cựu quân nhân tiêu biểu tỉnh Hải Dương đã trực tiếp tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh chống Mỹ tại chiến trường Phú Yên. Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác và phát triển giữa hai tỉnh trong giai đoạn mới. Phát hành sách “Hải Dương – Phú Yên: lịch sử, tiềm năng phát triển". Triển lãm ảnh thành tựu hai tỉnh Hải Dương – Phú Yên trên đường đổi mới. Tổ chức các hoạt động giao lưu giữa tuổi trẻ hai tỉnh Hải Dương – Phú Yên…

Những hoạt động đó đã vun đắp thêm lịch sử truyền thống gắn bó, khắc sâu vào trái tim của nhân dân hai tỉnh, đặc biệt đã giúp cho thế hệ trẻ của hai tỉnh hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về lịch sử và ý nghĩa của mối quan hệ kết nghĩa vĩ đại, hào hùng, tình đoàn kết đặc biệt và sự nối tiếp của lịch sử truyền thống trong hợp tác toàn diện giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh.

Chúng tôi tin tưởng rằng tình cảm gắn bó keo sơn của hai tỉnh kết nghĩa Hải Dương-Phú Yên và sự hợp tác toàn diện giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh sẽ tiếp tục vững bền trong trái tim của mỗi người dân hai tỉnh và ngày càng phát triển rực rỡ hơn nữa.

Thưa các vị đại biểu!
Thưa đồng bào, đồng chí!


Trong những ngày này, cả nước ta đang hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và chuẩn bị bước vào một mùa xuân mới, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên - Hải Dương cũng đang bước vào một mùa xuân kết nghĩa mới, càng tô thắm thêm tình nghĩa anh em son sắt đã được tạo dựng và thử thách qua lịch sử hào hùng, để tiếp tục cùng nhau vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị, đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác trong xây dựng phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên, xin được kính chúc nhân dân Hải Dương kết nghĩa, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ 16. Chúc cho tình cảm Hải Dương, Phú Yên “Dù cho sông cạn đá mòn/Mối tình Hải Phú mãi còn bền lâu”.

Nhân dịp đón xuân mới Canh Tý 2020, xin được kính chúc các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng toàn thể nhân dân Hải Dương dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!
--------------------------------
(*) Đầu đề của báo điện tử Hải Dương

(0) Bình luận
Mối quan hệ kết nghĩa Phú Yên-Hải Dương là tài sản chung vô giá (*)