Văn Toàn: Không có gì phải sợ Hàn Quốc

29/08/2018 09:40

Đó là chia sẻ của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn - người hùng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại vòng tứ kết ASIAD 2018 trong cuộc điện thoại ngắn về cho gia đình đêm 28.8.


Khoảnh khắc Văn Toàn đưa Olympic Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ ASIAD môn bóng đá nam

Đêm 28.8, người hùng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại vòng tứ kết Nguyễn Văn Toàn đã có cuộc điện thoại ngắn với gia đình ở khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương). Không nói được nhiều, Văn Toàn cho biết tinh thần toàn đội đang lên rất cao. HLV Park Hang-seo đã có đấu pháp trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc diễn ra lúc 16 giờ ngày 29.8 trên sân Pakansari, tỉnh Cibinong, Tây Java (Indonesia).

Tại vòng chung kết U23 châu Á, đội tuyển Việt Nam từng đụng độ U23 Hàn Quốc. Khi đó, chúng ta đã ghi bàn trước nhưng thua chung cuộc với tỷ số 1-2. Giải lần này, Olympic Hàn Quốc có nhiều sự bổ sung chất lượng ở các tuyến. Đội bạn với hàng công rất mạnh, gồm nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những giải bóng đá hàng đầu thế giới, như Son Heung-min đang thi đấu cho Câu lạc bộ Tottenham (Anh), Hwang Hee-chan (Red Bull Salzburg - Áo), tiền đạo Hwang Ui-jo - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu... “Nhưng đây sẽ là động lực để toàn đội chiến đấu và sẽ giành chiến thắng. Olympic Việt Nam đã vào tới bán kết thì chẳng phải sợ đội nào, kể cả đương kim vô địch ASIAD Hàn Quốc”, Văn Toàn nói ngay với bố - ông Nguyễn Văn Tạo sau khi hỏi thăm sức khỏe từng người trong gia đình. 

Văn Toàn cho rằng cơ hội chiến thắng dành cho Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc là ngang nhau. “Trong trận gặp Uzbekistan, Hàn Quốc cũng bộc lộ nhiều điểm yếu. Có những thời điểm, Hàn Quốc bị Uzbekistan dẫn trước. Về thời gian nghỉ, cả hai cùng phải đá hiệp phụ nên thể lực đều bị bào mòn giống nhau”, Toàn nói.

Một chi tiết thú vị Văn Toàn chia sẻ với bố khi cả đội trêu đùa thầy Park rằng thầy là người Hàn Quốc, trận này đội ta gặp Hàn Quốc, thầy có khó xử không? HLV Park Hang-seo đã trả lời các học trò: "Thầy là người Hàn Quốc, thầy yêu quê hương, đất nước mình như các em yêu đất nước Việt Nam. Nhưng khi đứng đây, thầy là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Trách nhiệm của thầy là phải làm hết sức để chúng ta chiến thắng. Thầy còn luôn nói với cả đội rằng, chúng ta là người Việt Nam, chúng ta tự hào vì điều đó. Những lúc ấy, cả đội đã thực sự xúc động và như được tiếp thêm sức mạnh”.


HLV Park Hang-seo khích lệ các học trò trước trận bán kết với Hàn Quốc

Theo lời kể của Toàn, thầy Park dặn dò các học trò không có gì phải sợ Hàn Quốc nếu chúng ta cứ giữ tinh thần và phong độ như hiện tại. Quan trọng nhất hiện nay cả đội phải dành chút thời gian quý báu để nghỉ ngơi, tập trung cao độ. “Trước trận đấu, ngày mai sẽ không ai được gọi điện về nhà”, Văn Toàn nói.

Bố mẹ Văn Toàn - ông Nguyễn Văn Tạo và bà Tăng Thị Đua thấy mừng vì con trai và các đồng đội giữ được tinh thần tốt. Trước khi cúp máy, ông Tạo dặn dò con không được tự ru ngủ mình trên vinh quang chiến thắng, nhất là sau bàn thắng quý như vàng trong trận tứ kết vừa qua. “Mỗi bước chân trên sân cỏ, con phải ý thức được rằng con đang chạy trên chính đôi chân của mình để nỗ lực không ngừng. Bố mẹ luôn dõi theo con từng bước. Chúc cho các con chiến thắng!”, ông Tạo nói với con.

Ông Tạo cho biết để chuẩn bị đón trận bán kết chiều 29.8, lẽ ra vợ ông chạy ra chợ mua chút đồ ăn về làm mâm cơm mời anh em ruột thịt đến ăn sớm để cổ vũ cho con và toàn đội Olympic Việt Nam nhưng có một số nhà tài trợ như Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát, một hãng sữa (chưa rõ tên) sẽ đến tài trợ, trang bị màn hình lớn ở UBND phường nên gia đình cũng sẽ tập trung cổ vũ luôn ở đó.

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn: Không có gì phải sợ Hàn Quốc