Văn Thanh chấn thương: Tổn thất lớn cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

09/10/2018 16:38

Hậu vệ đa năng người Hải Dương Vũ Văn Thanh sẽ không thể góp mặt tại AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới vì chấn thương.

Văn Thanh bị chấn thương đầu gối nặng

Văn Thanh dính chấn thương trong trận đấu giữa Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh ở vòng 22 V-League 2018. Theo chuẩn đoán ban đầu, Văn Thanh được xác định bị tổn thương phần mềm và gân cơ gối phải, giãn dây chằng chéo trước. Các bác sĩ của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã dự đoán hậu vệ này sẽ trở lại sau khoảng 2-3 tuần.

Có thời điểm tưởng như Văn Thanh đã hồi phục hoàn toàn chấn thương khi thậm chí còn được đăng ký dự bị ở trận Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Nam Định ngày 28.9. Tuy nhiên, kết quả chụp phim mới nhất cho thấy chấn thương của anh nặng hơn nhiều so với dự đoán.

Theo đó, Văn Thanh đã bị đứt dây chằng gối phải chứ không phải bị tổn thương như dự đoán ban đầu. Với chấn thương này, hậu vệ người Hải Dương buộc phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm và sẽ mất khoảng 6 tháng để hồi phục và thi đấu trở lại. 

Phía Hoàng Anh Gia Lai cũng cho biết họ sẽ gửi Văn Thanh sang Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương. Văn Thanh sẽ mổ ở cùng nơi cũng như cùng bác sỹ đã mổ cho Tuấn Anh, người đồng đội kém may mắn ở Hoàng Anh Gia Lai.

Cùng sang Hàn Quốc làm phẫu thuật với Văn Thanh còn có hậu vệ Lê Đức Lương, người cũng bị đứt dây chằng đầu gối và nghỉ thi đấu từ khá lâu rồi.

Việc Văn Thanh phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng sẽ là mất mát cực lớn cho Hoàng Anh Gia Lai lẫn tuyển Việt Nam. Hoàng Anh Gia Lai xem như mất anh ít nhất nửa mùa, trong khi HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ số 1 không thể bàn cãi ở vị trí hậu vệ phải của AFF Cup 2018. 

Sự thiếu hụt bên cánh phải còn lớn hơn khi sự lựa chọn số hai là Xuân Mạnh cũng không thể kịp bình phục chấn thương để tham dự giải đấu này.

Theo Bongdaso

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Thanh chấn thương: Tổn thất lớn cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018