Tiền đạo Tiến Linh tỏa sáng sau chấn thương

17/06/2018 10:50

Từ một cái tên khá xa lạ, tiền đạo 21 tuổi của Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương Nguyễn Tiến Linh (quê ở xã Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng) đã có hành trình vượt khó để tỏa sáng.


Với 6 bàn thắng, Tiến Linh giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5 trong khuôn khổ Giải bóng đá vô địch quốc gia 2018

Đường cầu thủ không trải hoa hồng

Sinh ra tại vùng quê nghèo ở huyện Cẩm Giàng, con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của anh Linh không trải hoa hồng. Để có những thành công ban đầu, anh đã bao lần khổ luyện trên sân tập, gạt nước mắt nhớ nhà và vượt qua những tủi hờn, cay đắng trong nghiệp cầu thủ. 

Con đường đến với trái bóng của anh như một câu chuyện dài với cả nụ cười hạnh phúc lẫn những giọt nước mắt. Từ bé, Tiến Linh đã bộc lộ niềm yêu thích thể thao, đặc biệt có năng khiếu với môn bóng đá. Khi vừa tròn 7 tuổi, vì gánh nặng mưu sinh, anh cùng gia đình sớm phải rời xa quê hương để vào tỉnh Bình Dương lập nghiệp. Bố mẹ chỉ là lao động tự do nên anh không có nhiều cơ hội, điều kiện để tham gia các lớp học bóng đá chuyên nghiệp.

Hằng ngày, ngoài giờ học và giúp đỡ việc nhà, Tiến Linh dành phần lớn thời gian còn lại bên trái bóng. Bất ngờ dẫn Tiến Linh đến với bóng đá chuyên nghiệp khi anh vừa tròn 13 tuổi. Trong một giải đấu cấp trường THCS, năng khiếu của anh đã được người thầy dạy giáo dục thể chất phát hiện. Thầy đã động viên anh dự thi và anh trúng tuyển vào lò đào tạo trẻ của Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương. 

Anh Linh chia sẻ: “Khi nhận được tin trúng tuyển, tôi vui sướng vô cùng. Bố thì rất ủng hộ nhưng mẹ vì thương con tập luyện vất vả, lại phải xa nhà nên không đồng ý. Sau nhiều ngày thuyết phục, mẹ đã hiểu niềm đam mê bóng đá của tôi nên cũng chiều lòng”.

Quãng thời gian luyện tập tại lò đào tạo của Becamex Bình Dương đã để lại nhiều kỷ niệm không thể nào quên đối với anh. Môi trường đào tạo chuyên nghiệp giúp anh ngày càng trưởng thành. Từ một cậu bé 13 tuổi chỉ biết ăn, học và chơi, Tiến Linh dần tự lập vì một tình yêu bóng đá cháy bỏng. 

Anh Linh cho biết thời điểm ấy so với các bạn cùng trang lứa anh thuộc loại thấp bé nhẹ cân. Một thời gian dài, anh luôn là chân dự bị, thậm chí không được chạm bóng một phút nào trên sâu đấu. Khi ấy, anh buồn lắm, nhiều lúc muốn bỏ cuộc. Nhưng chính vào lúc khó khăn nhất, gia đình lại là động lực để anh quyết tâm thể hiện khả năng của mình và theo đuổi giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp.

Tài năng tỏa sáng 

Trải qua nhiều khó khăn và thử thách, anh Linh từng bước khẳng định mình. Hiện anh là tiền đạo trụ cột của Becamex Bình Dương. Năm 2015, anh đoạt danh hiệu vua phá lưới Giải bóng đá U19 quốc gia. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết ngừng nghỉ của anh. Với thành tích này, anh được gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam tham gia Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2015. Tại giải này, Tiến Linh tỏa sáng với 3 bàn thắng trong 3 trận, góp công không nhỏ giúp U19 Việt Nam giành ngôi á quân.

Dù bước đầu có thành công trong sự nghiệp nhưng với bản tính khiêm tốn, cầu tiến, anh Linh không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Hằng ngày, anh vẫn hăng say tập luyện cùng đồng đội để không ngừng rèn luyện kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp. Những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng khi anh được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, anh không may gặp chấn thương nên không thể sát cánh cùng các tuyển thủ viết nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam tại giải đấu này. 

Sau nhiều tháng phẫu thuật và điều trị chấn thương, anh Linh trở lại với Becamex Bình Dương. Chàng trai này đã kịp thời lấy lại phong độ để ghi liên tiếp các bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Trung tuần tháng5 vừa qua, trong trận đấu sớm thuộc vòng 10 Giải bóng đá vô địch quốc gia 2018 (V.League) giữa Becamex Bình Dương và Sài Gòn FC, Tiến Linh đã xuất sắc lập một cú pocker (ghi liền 4 bàn), góp công lớn trong chiến thắng 5-1 của Becamex Bình Dương trước đối thủ. Với thành tích đó, anh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5.

Mặc dù đã có những dấu ấn ban đầu khẳng định tên tuổi trong lòng người hâm mộ nhưng cầu thủ Tiến Linh luôn khiêm tốn với thành tích mình đạt được. Với tài năng và nỗ lực của bản thân, người hâm mộ kỳ vọng tiền đạo Tiến Linh sẽ tiếp tục tỏa sáng và gặt hái nhiều thành công trên con đường bóng đá chuyên nghiệp. 

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền đạo Tiến Linh tỏa sáng sau chấn thương