Olympic Việt Nam dừng bước ở bán kết ASIAD 2018

29/08/2018 13:17

Bàn thắng của Minh Vương ở phút thứ 69 của trận đấu chỉ giúp Olympic Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 chứ không thể lật ngược thế cờ trước Olympic Hàn Quốc.

Mẹ Văn Thanh dự đoán Việt Nam thắng Hàn Quốc 1-0


Nhà ông Vũ Văn Hộ, bố của cầu thủ Văn Thanh. Ảnh: Trọng Tuân

Gần 11 giờ trưa 29.8, chúng tôi có mặt tại nhà ông Vũ Văn Hộ, bố của Văn Thanh ở thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường (Thanh Miện). 

Gia đình ông Hộ đã chuẩn bị bia, kẹo, sữa để chiêu đãi bà con đến cổ vũ trận đấu chiều nay. Ông Hộ cho biết: “Trong trận tứ kết giữa đội Olympic Việt Nam và Olympia Syria, nhà tôi có khoảng 60 người đến cổ vũ, ngồi chật cả sân và hiên nhà. Các cổ động viên không chỉ ở xã Tứ Cường mà còn ở xã Cao Thắng gần đó cũng sang xem. Trận hôm nay chắc còn đông hơn trận hôm nọ”.

Khi được hỏi lý do khiến Văn Thanh được đánh giá là cầu thủ có thể lực tốt nhất đội Olympic Việt Nam hiện nay, ông Hộ nói: “Lúc bé Văn Thanh có sức khỏe tốt. Sau đó lại được đào tạo ở tỉnh, nhất là ở Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nên bây giờ thể lực của Văn Thanh hiếm người trong đội Việt Nam bằng được. Nhiều trận đấu Văn Thanh đều chạy đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên”.

Bà Nguyễn Thị Giàng, mẹ của Văn Thanh chia sẻ: Văn Thanh ham mê bóng đá từ nhỏ. Nhiều buổi trưa, em nó ăn cơm xong là xách cặp, cầm bóng nhựa ra Trường Tiểu học xã Tứ Cường để đá bóng và đi học luôn.


Ông Vũ Văn Hộ bày sẵn bánh, kẹo để đãi người xem trận đấu chiều nay tại gia đình. Ảnh: Trọng Tuân

Theo bà Giàng, sau các trận đấu của đội Việt Nam ở giải này, Văn Thanh đều gọi điện về. Sau trận đấu với Olympic Syria, em gọi điện về với gia đình tâm sự: “Đá trận này cũng găng. Sang hiệp phụ, anh em quyết tâm đá để giành chiến thắng, cố gắng không căng cơ, chuột rút. Trận này cũng may cho đội của ta”.

Bà Giàng dự đoán trận hôm nay Việt Nam sẽ giành chiến chiến thắng 1-0. Ông Hộ thì cho rằng hai đội đều tương đối mạnh, có thể đá “giữ miếng” nhưng ông tin chắc Việt Nam sẽ chiến thắng 2-0. “Tôi chưa dám dự đoán ai ghi bàn vì ra sân có nhiều yếu tố bất ngờ, có thể không tiền đạo ghi bàn mà hậu vệ ghi bàn. Mong Văn Thanh thi đấu tốt, cùng đồng đội thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, ông Hộ nói.


Bà Nguyễn Thị Giàng, mẹ của Văn Thanh cho biết sau các trận đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18, Văn Thanh đều gọi điện về hỏi thăm gia đình. Ảnh: Trọng Tuân

Chúng tôi gặp anh An Hồng Nguyên (39 tuổi), Phó Trưởng Công an xã Tứ Cường, người cùng thôn Gia Cốc với Văn Thanh. Biết rõ Văn Thanh từ thuở nhỏ, anh Nguyên nói rằng thời thơ ấu Văn Thanh là người hiền lành, chịu khó và hơi nhút nhát. Do thi đấu tốt nên thời nhỏ Văn Thanh hay được đi thi đấu với các đội bóng ở cùng thôn và ở thôn khác. Sân bóng đá của đội 6, thôn Gia Cốc là địa điểm Văn Thanh thường đá bóng cùng bạn bè. Ngoài niềm đam mê đá bóng, em vẫn phải phụ giúp gia đình nhiều việc. Nhiều lần đá bóng về, em lại đi cấy, làm đồng.

Chiều qua 28.8, đại diện Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát đã về nhà ông Hộ, mời ông chiều 29.8 ra Nhà văn hóa xã để cổ vũ và nhận quà tặng 20 triệu đồng. Được biết, trong chiều 29.8, hãng sữa VPMILK (sữa chính thức của đội tuyển Việt Nam) sẽ về thăm gia đình ông Hộ.

13 giờ ngày 29.8, Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát đã treo 10 khẩu hiệu "Anpro đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam" xung quanh khuôn viên trụ sở Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Tứ Cường, trong đó có nhà văn hoá xã - nơi chiếu trận bán kết cho người dân xem tập trung.

13 giờ 40 chiều 29.8, thầy Đoàn Văn Mạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tứ Cường cho biết trường có một số lớp  9 có ca học buổi chiều được các thầy cô cho nghỉ học sớm hơn mọi ngày để 15 giờ 30 sang Nhà văn hoá xã xem bóng đá. 

Hơn 14 giờ ngày 29.8, một số người thân, hàng xóm đã bắt đầu kéo đến nhà ông Hộ để nói chuyện, bàn tán về trận đấu sắp tới.

Ông Bùi Huy Dũng (55 tuổi), chú họ của hậu vệ Văn Thanh cho biết chưa bỏ qua trận đấu nào của đội tuyển Olympic Việt Nam tại giải này. "Việt Nam tuy thua đội bạn về thể hình nhưng bùi lại khéo léo, có huấn luyện viên giỏi. Tôi dự đoán Việt Nam thắng Hàn Quốc với tỷ số 2-1", ông Dũng nói.

Tính đến 14 giờ 30 chiều đã có nhiều phóng viên của 4 cơ quan báo chí về nhà cầu thủ Văn Thanh đưa tin, gồm VTV, báo điện tử Vietnamnet, báo Gia đình và Xã hội, báo Hải Dương.

14 giờ 50, đại diện hãng sữa VPMILK (Công ty CP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam) đã tặng gia đình ông Vũ Văn Hộ 25 thùng sữa nhãn hiệu VPMILK. Ông Hộ cho biết sẽ dùng số sữa này để mời người dân tới xem.

15 giờ 10, ở nhà ông Hộ đã có khoảng 20 người đến. Nhiều người mặc áo cờ đỏ sao vàng, có người mang theo hoa tươi. 


Rất đông người hâm mộ tập trung tại nhà văn hóa xã Tứ Cường cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Trọng Tuân

15 giờ 30, nhiều người dân từ các thôn kéo đến nhà văn hóa xã để xem bóng đá. Đài phát thanh xã phát các bản nhạc cổ vũ cho đội Việt Nam. không khí làng quê nơi đây như ngày hội. 

Tại nhà văn hoá xã Tứ Cường, hàng trăm người dân đã đến cổ vũ mang theo cờ đỏ sao vàng, khẩu hiệu, băng-rôn. Mọi người rất phấn khích. 


Anh An Văn Kết, 55 tuổi ở thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường bế cháu ra cổ vũ cho Văn Thanh và đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Trọng Tuân

Anh An Văn Kết, 55 tuổi ở thôn Gia Cốc bế cháu nội ra đây cổ vũ. "Tôi rất phấn khởi vì Việt Nam vào bán kết là kỳ tích. Là một tiền vệ công và thủ toàn diện, tôi hy vọng Văn Thanh sẽ hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự, kiến tạo nhiều đường chuyền để ghi bàn và hi vọng Văn Thanh sẽ ghi bàn", anh Kết cười tươi.

15 giờ 55, trước trận đấu 5 phút, nhà văn hoá xã Tứ Cường có 450 ghế đã hết chỗ ngồi, nhiều người phải đứng xem. Trận đấu bắt đầu, mọi người đồng loạt vỗ tay cổ vũ.


Bố mẹ Văn Thanh và các cổ động viên vẫn tin Olympic Việt Nam sẽ có kết quả tốt mặc dù bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1. Ảnh: Trọng Tuân

Bố mẹ Văn Thanh và các cổ động viên hò reo khi Minh Vương ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 1-3. Ảnh: Trọng Tuân

Kết thúc trận đấu, mọi người đều tiếc nuối, song nhiều người vẫn đánh giá cao tinh thần, nỗ lực thi đấu của các cầu thủ Olympic Việt Nam. 

Ông Bùi Ngọc Vẽ, chú họ hậu vệ Văn Thanh nói: “Các cầu thủ đã chơi cố gắng, nhiệt tình". Ông Vũ Văn Hộ, bố Văn Thanh chia sẻ: "Đội Hàn Quốc trình độ hơn ta. Olympic Việt Nam lọt vào bán kết là tuyệt vời rồi". 

Dù Văn Thanh và đồng đội không thể vượt qua Hàn Quốc nhưng gia đình ông Hộ vẫn làm 3 mâm cơm mời mọi người. Ảnh: Trọng Tuân


Bố Văn Toàn: Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục lập kỳ tích


Màn hình led cỡ lớn được lắp ở sân UBND phường Thạch Khôi để phục vụ người dân xem trận bán kết. Ảnh: Thanh Hoa

Tại phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) - quê tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, việc lắp đặt màn hình led cỡ lớn, hệ thống âm thanh, rạp, ghế ngồi tại sân UBND phường đã xong, sẵn sàng phục vụ người hâm mộ cổ vũ cho Văn Toàn cùng đội tuyển  Olympic Việt Nam.

Anh Đàm Minh Khôi, cán bộ văn hóa - thông tin phường cho biết: "Địa phương đã phát thông báo trên hệ thống truyền thanh cơ sở, mời tất cả nhân dân trong phường đúng 15 giờ chiều nay tới cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Với khu sân rộng rãi, không giới hạn ghế ngồi, chúng tôi sẽ phục vụ được tốt nhu cầu xem bóng đá của người dân địa phương". 


Hệ thống âm thanh được hoàn thành để phục vụ người xem tốt hơn. Ảnh: Thanh Hoa

Mặc dù thời tiết có lúc không ủng hộ, song công tác chuẩn bị vẫn được UBND phường Thạch Khôi và Công ty CP Môi trường xanh An Phát gấp rút chuẩn bị để hoàn tất các công việc để phục vụ nhu cầu cổ vũ bóng đá của người dân. 


Đề  phòng trời mưa, UBND phường Thạch Khôi dựng rạp để phục vụ người xem. Ảnh: Thanh Hoa

Ông Nguyễn Văn Tạo, bố tiền đạo Văn Toàn cho biết đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào vòng bán kết đã là kết quả ngoài mong đợi. "Mặc dù được đánh giá thấp hơn Hàn Quốc nhưng đôi khi đây lại là một lợi thế. Tôi mong con cùng các đồng đội sẽ thi đấu hết sức mình. Việt Nam sẽ thắng Hàn Quốc để có mặt ở chung kết", ông Tạo nói. 

14 giờ 30, tại sân UBND phường Thạch Khôi đã có rất đông người hâm mộ. Với băng-rôn, stick hình cờ Tổ quốc, các cổ động viên đã sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam, cho người hùng Nguyễn Văn Toàn.

15 giờ 30, sân UBND phường Thạch Khôi đã chật cứng cổ động viên đến xem trận bán kết. Nhiều cổ động viên mặc áo in hình cờ Tổ quốc, đầu đeo băng-rôn: "Việt Nam chiến thắng! Văn Toàn cố lên".


Ông Nguyễn Văn Tạo cùng một số cổ động viên tại gia đình.  Ảnh: Thanh Hoa

Nhà ông Nguyễn Văn Tạo có rất đông người hâm mộ đến xem trận bán kết. Tất cả đều mong muốn các cầu thủ thi đấu với hơn 100% sức lực để giành chiến thắng trước Olympic Hàn Quốc.

Khi tiếng còi bắt đầu trận đấu của trọng tài vang lên, các cổ động viên có mặt tại UBND phường Thạch Khôi (TP Hải Dương), quê hương của cầu thủ Văn Toàn càng thêm náo nhiệt, những tiếng hò reo không ngớt. Gương mặt ai cũng rạng rõ, tràn đầy niềm vui.

Tuy nhiên, bước vào phút thứ 7 của trận đấu, cầu thủ Lee Seung Woo của Olympic Hàn Quốc đã nhanh chóng dứt điểm vào khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng, mở tỷ số cho 1-0 cho Hàn Quốc.

Đến phút thứ 28 của trận đấu, cầu thủ Hwang Ui Jo đã phá bẫy việt vị, tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Hàn Quốc. Những giây phút thi đấu của hiệp 1 đã dần trôi về cuối. 


Rất đông cổ động viên tập trung ở sân UBND phường Thạch Khôi hò reo khi Olympic Việt Nam có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Ảnh: Thanh Hoa

Ông Hoàng Văn Tuân, khu Phú Thọ, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) cho biết: “Tôi vẫn hy vọng sau thời gian nghỉ giữa hai hiệp, đội tuyển Olympic Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có sự điều chỉnh trong chiến thuật, lối chơi để có thể cầm hòa, có cơ hội ở hiệp phụ hoặc bước vào loạt sút luân lưu phân tranh tỷ số. 


Mặc dù Văn Toàn không vào sân trong trận đấu này nhưng bố mẹ Văn Toàn vẫn cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Tuy  nhiên, với đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc đã đánh bại Olympic Việt Nam với tỷ số 3-1. Ảnh: Thanh Hoa

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, cầu thủ Lee Seung Woo một lần nữa ghi bàn tạo nên tỷ số cách biệt 3-0 nghiêng về phía đội tuyển Olympic. Tuy tỷ số đã có sự cách biệt nhưng các cổ động viên không hề nản chí. Đặc biệt pha ghi bàn rút ngắn tỷ số của cầu thủ Minh Vương đã làm cho không khí ở UBND phường Thạch Khôi trở nên rất sôi động. Các cổ động viên tiếp tục hy vọng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên thời gian không còn đủ để các chàng trai áo đỏ lật ngược thế cờ, chấp nhận thua với tỷ số 1-3.

Bố Đức Huy: Việt Nam sẽ thắng ở hiệp phụ


Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát lắp đặt hệ thống màn hình Led cỡ lớn (kích thước 4x 2,6m) tại UBND xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) để cho người dân xem trận bán kết. Ảnh: Nguyễn Thảo

Sáng 29.8, tại UBND xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) - quê tiền vệ trung tâm Phạm Đức Huy, Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát đã tổ chức lắp đặt hệ thống màn hình led cỡ lớn để phục vụ người dân xem trận bán kết giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc.


Gia đình cầu thủ Đức Huy căng khẩu hiệu cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thảo

UBND xã Đoàn Tùng bố trí phông bạt cùng hàng trăm ghế ngồi để phục vụ người dân đến cổ vũ. Từ người già đến trẻ nhỏ đều chuẩn bị băng rôn, cờ... để tiếp sức cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Bà Trần Thị Nhâm, mẹ Đức Huy cho biết: "Trước trận đấu, gia đình tôi đã chuẩn bị đầy đủ băng rôn, nước ngọt, bia mời mọi người đến cổ vũ tại nhà". 


Các em nhỏ quê cầu thủ Đức Huy đã sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thảo

Ông Phạm Đức Đông, bố của cầu thủ Đức Huy ở xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) cho biết Olympic Hàn Quốc là đối thủ rất mạnh, do đó trận đấu có thể sẽ phải kéo dài sang hiệp phụ nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 1-0. 

Mặc dù không bất ngờ khi thua Olympic Hàn Quốc nhưng các cổ động viên tại xã Đoàn Tùng vẫn rất buồn khi Đức Huy và đồng đội không thể viết tiếp lịch sử tại ASIAD 2018. Ảnh: Nguyễn Thảo

Truyền hình trực tiếp trên màn hình lớn tại Quảng trường Độc Lập

Tại TP Hải Dương, không khí bóng cũng rất nóng từ quán cà phê, quán nhậu đến Quảng trường Độc Lập - trung tâm thành phố. 


Trận bán kết được truyền hình trực tiếp trên màn hình cỡ lớn của MobiFone tại Quảng trường Độc Lập. Ảnh: Minh Nguyệt

Trưa 29.8, nhân viên kỹ thuật của MobiFone Hải Dương sửa chữa màn hình rộng 300 inch tại Quảng trường Độc Lập để phục vụ người hâm mộ Hải Dương tới xem, cổ vũ.

Các nhân viên kỹ thuật MobiFone Hải Dương kiểm tra kết nối ăng ten với đầu thu và hệ thống âm thanh để bảo đảm chất lượng trình chiếu trong suốt trận đấu. 

15 giờ 40, tại sân Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (Tỉnh đoàn) có rất nhiều người đến cổ vũ cho trận bán kết. anh Trần Quang Hảo, đại diện Công ty CP Vitech tổ chức sự kiện này cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị hơn 200 chỗ ngồi cho đoàn viên thanh niên đến cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam". Đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị pa nô, áp phích, khẩu hiệu cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.


Đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn căng băng-rôn cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Minh Nguyệt

Các đoàn viên đã sẵn sàng tiếp sức cho Văn Toàn và các cầu thủ trong trận bán kết. Ảnh: Minh Nguyệt

Mặc dù trời đổ mưa rất to khi trái bóng bắt đầu lăn nhưng lãnh đạo Tỉnh đoàn vẫn đến cổ vũ cùng các cổ động viên. Bà Sái Thị Yến, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tuyên truyền đến thanh niên đi cổ vũ bóng đá chiều nay mặc áo cờ đỏ sao vàng, đeo khẩu hiệu cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển của chúng ta".


Rất đông đoàn viên thanh niên đến sân Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ để cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Thành Chung

Cổ động viên tại sân Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ hò reo ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Minh Vương. Ảnh: Minh Nguyệt

Tại Quảng trường Độc Lập - nơi MobiFone Hải Dương chiếu trực tiếp trận bán kết trên màn hình lớn có khá đông người hâm mộ đội mưa để cổ vũ. Ảnh: Lê Hương

Trong số đó có nhiều cổ động viên nữ. Ảnh: Thành Chung


Một cổ động viên cuồng nhiệt thổi kèn Vuvuzela cổ vũ cho đội  tuyển Olympic Việt Nam tại Quảng trường Độc Lập. Ảnh: Lê Hương

Kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1 nghiêng về phía các cầu thủ Olympic Hàn Quốc, các cổ động viên tại TP Hải Dương ra về và chờ trận tranh huy chương đồng vào chiều 1.9 tới.

Băng-rôn, cờ đỏ sao vàng... cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam bán chạy


Cờ, áo bán rất chạy trước trận bán kết. Ảnh: Lan Anh

Trước giờ bóng lăn, tại một số cửa hàng chuyên bán cờ, đồ lưu niệm trên phố Trần Phú, Trương Mỹ, Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) có nhiều người đến mua để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Chị Phạm Thị Hoa, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Trần Phú cho biết ngay từ sáng 29.8, đã có nhiều người từ các huyện: Thanh Miện, Gia Lộc, Nam Sách, Tứ Kỳ... lên lấy buôn hàng trăm chiếc cờ và ruy băng để về bán cho cổ động viên. "Có một gi đình ở thị trấn Gia Lộc mua gần 300 miếng dán và ruy băng để phát cho những cổ động viên trong xóm", chị Hoa nói.

Những chiếc áo đỏ in hình cờ Tổ quốc cũng được nhiều cửa hàng ở phố Trương Mỹ, Phạm Ngũ Lão bày bán cho người hâm mộ. Bắt đầu từ 2 giờ chiều lượng khách hàng mua cờ, áo và những đồ cổ vũ khác như kèn, trống cũng đã tăng gấp 3 lần so với đầu giờ sáng cùng ngày, giá bán không tăng.

Áo in cờ Tổ quốc người lớn có giá từ 100.000-200.000 đồng/chiếc; áo trẻ em từ 50.000-100.000 đồng/chiếc. Cờ Tổ quốc có giá từ 30.000-50.000 đồng/chiếc; cờ nhỏ 10.000 đồng/chiếc; ruy băng in hình sao vàng có giá từ 5.000-10.000 đồng/chiếc. Một số cửa hàng ở phố Trần Phú còn khuyến mãi mua cờ tặng ruy băng hoặc mua áo tặng miếng dán hình sao vàng hoặc trái tim...

LAN ANH

NHÓM PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam dừng bước ở bán kết ASIAD 2018