Những nông dân mê bóng đá

03/07/2018 19:08

Hơn 2 tuần nay, không khí World Cup sôi động khắp mọi vùng trong tỉnh, cả thành thị lẫn nông thôn. Nhiều người dân ở các vùng quê "cháy" hết mình với bóng đá.

Dù công việc đồng áng đang bận rộn nhưng những người nông dân xã Liêm Mạc (Thanh Hà) vẫn dành thời gian thưởng thức các trận bóng mùa World cup 2018

Chịu chơi

20 giờ ngày 30.6, căn nhà nhỏ của gia đình ông Nguyễn Đức Kha ở xã Liên Mạc (Thanh Hà) tấp nập người ra vào. Từ ngày khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đến nay, tối nào các thành viên trong gia đình và hàng xóm đều tập trung ở nhà ông để cùng xem bóng đá. Một chiếc ti vi lớn đặt ở giữa phòng khách để phục vụ khán giả.

Ông Kha cho biết: “Năm nay giải đấu có nhiều sự bất ngờ nên càng hấp dẫn người xem. Gia đình tôi đặt trọn niềm tin cho đội tuyển Đức nhưng rất tiếc họ đã phải dừng chân ngay tại vòng bảng. Tuy nhiên, không vì thế mà không khí trầm lắng vì chúng tôi tin giải đấu sẽ ngày càng gay cấn và còn nhiều bất ngờ nữa”.

Không phụ kỳ vọng của người hâm mộ, 2 trận đấu giữa Pháp - Argentina, Uruguay - Bồ Đào Nha... khiến người xem mãn nhãn với những tình huống bất ngờ. Các trận đấu diễn ra trong không khí sôi động của những người nông dân yêu thể thao. Họ sôi nổi bàn tán, bình luận sau từng pha bóng đẹp.

Cả thôn thôn Tân Lập, xã Kênh Giang (Chí Linh) chỉ có hơn 20 hộ nhưng nhà nào cũng đam mê bóng đá. Trong những ngày diễn ra các trận đấu, từ người lớn, trẻ nhỏ cho đến cánh chị em, ai ai cũng bàn tán về đội bóng mình yêu thích. Anh Nguyễn Văn Sơn (53 tuổi), người dân ở đây cho biết: “Nhà chỉ có 2 vợ chồng nhưng tôi đầu tư gần 20 triệu đồng sắm một chiếc ti vi màn hình phẳng cỡ lớn để anh em hàng xóm cùng xem bóng đá. Từ đầu giải đến giờ, ngày nào cũng có gần chục người tập trung ở nhà tôi xem bóng đá, không khí như ngày hội”.

Không chỉ đầu tư ti vi, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị chỗ để các đấng mày râu thưởng thức bóng đá, nhiều chị em còn chuẩn bị các món nhậu để cùng gia đình thức đêm xem World Cup. Những ngày này, chị Trần Thị Phương (29 tuổi) ở xã Hồng Phong (Ninh Giang) lúc nào cũng bận rộn. Cuối giờ chiều, sau khi hết việc đồng áng, chị lại tất tả chuẩn bị đồ ăn đêm cho chồng và anh em trong xóm cùng xem bóng đá. Hôm chị nấu nồi cháo gà, hôm thì xáo vịt. “Tuy có tốn kém và vất vả hơn ngày thường nhưng 4 năm mới có một lần, World Cup lại chỉ diễn ra khoảng 1 tháng cũng phải cho các ông ấy thoải mái một chút. Đây cũng là cơ hội để anh em, bạn bè, người thân có điều kiện gặp nhau thêm câu chuyện, câu trò”, chị Phương cho biết.   

Tránh xa nạn cá độ

Anh Phan Văn Tuân (38 tuổi) ở xã Hồng Phong (Ninh Giang) cho biết: “Trước đây ở địa phương cũng có một số trường hợp tham gia cá độ bóng đá phải cầm cố cả tài sản, gia đình bất hòa. Mùa World Cup này, chúng tôi nhắc nhau chỉ nên xem bóng đá đơn thuần để giải trí, thư giãn sau những giờ lao động quần quật, không dại gì mà dính vào cá độ”.

Bên cạnh việc tự ý thức cho bản thân tránh xa các tệ nạn trong mùa World Cup, những người lớn tuổi cũng nhắc nhở thanh niên trẻ tránh xa nạn cá độ bóng đá. Mặc dù đã 60 tuổi nhưng gần như hôm nào ông Nguyễn Quang Đức ở xã Lê Lợi (Chí Linh) cũng xem bóng đá. Tính ông thoải mái nên căn nhà nhỏ của vợ chồng ông luôn đông người đến xem. Là người từng trải, ông Đức quá hiểu những hậu quả khôn lường từ trò cá cược bóng đá. Chính vì vậy, ông luôn khuyên răn con cháu trong nhà và thanh niên trong xóm không nên dấn thân vào những canh bạc đỏ đen, tìm vận may trong từng trận đấu. Nhờ vậy, gia đình ông luôn duy trì không khí đầm ấm, vui tươi để thưởng thức trọn vẹn nhiều ngày hội bóng đá của thế giới.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nông dân mê bóng đá