Myanmar gặp Việt Nam: Giành vé sớm vào bán kết?

19/11/2018 17:56

18 giờ 30 ngày 20.11, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 với chủ nhà Myanmar.


Tinh thần đang lên cao sau 2 chiến thắng, Công Phượng và đồng đội tự tin giành kết quả có lợi trước các cầu thủ Myanmar

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tràn đầy hy vọng có 3 điểm để giành vé sớm vào bán kết khi lịch sử đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu này diễn ra, 3 đội ở bảng A cùng được 6 điểm, gồm Myanmar, Việt Nam và Malaysia. Tuy nhiên, cơ hội tự quyết tấm vé đi tiếp chỉ thuộc về Myanmar và Việt Nam, bởi Malaysia đã chơi 3 lượt và họ chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng trước Myanmar.

Với cục diện trên, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn giành vé sớm vào vòng bán kết. Điều này sẽ trở thành hiện thực nếu như thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Myanmar ở cuộc đối đầu sắp tới. Bởi nếu giành 3 điểm trước Myanmar, khi đó đội tuyển Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng A với 9 điểm, lượt trận cuối cùng Malaysia đấu Myanmar (2 đội cùng 6 điểm), buộc phải có 1 đội phải nói lời chia tay cuộc chơi.

Về sức mạnh, Văn Quyết và đồng đội được đánh giá cao hơn Myanmar và hầu hết các chuyên gia đều có chung nhận định này. Trong 2 trận đấu ra quân, đội tuyển Việt Nam cho thấy sức mạnh của mình, đặc biệt chiến thắng 2-0 trước Malaysia. Trong khi đó, đội tuyển Myanmar cũng đã thắng 2 trận ra quân, thế nhưng đối thủ của họ chỉ là Campuchia và Lào - hai đội được coi là yếu nhất bảng.

Mặc dù vậy, để vượt qua Myanmar không phải là điều dễ dàng với HLV Park Hang Seo và các học trò. Ở trận đấu này, Myanmar có lợi thế sân nhà và họ sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Đáng lưu ý hơn, Myanmar dưới thời HLV Antoine Hey luôn chiến đấu với tinh thần mạnh mẽ. HLV Antoine Hey luôn chú trọng tác động tinh thần tới các học trò, điều nhà cầm quân này cho rằng sẽ rất quan trọng sau những kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga.

Đội tuyển Myanmar hiện tại không sở hữu quá nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, HLV Antoine Hey triệu tập tới 15 cầu thủ thuộc độ tuổi U23 và 8 trong số đó có thể chơi ở giải U21. Rõ ràng, Myanmar đang chơi với sức trẻ và sự nhiệt huyết của họ là điểm tựa để họ chơi hăng hái hơn.

Chuẩn bị cho trận gặp Myanmar, HLV Park Hang Seo luôn tỏ ra thận trọng. Về nhân sự, Việt Nam có đầy đủ lực lượng khi tiền vệ Huy Hùng đã trở lại tập luyện bình thường. Với những nhân sự đang có trong tay, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã sẵn sàng đưa ra những thay đổi bất ngờ khi đối đầu với Myanmar. Đáng chú ý hơn, áp lực của đội tuyển Việt Nam khi gặp Myanmar cũng được giảm tải, bởi dù kết quả ra sao thì chúng ta vẫn còn 1 trận nữa gặp Campuchia để quyết định tấm vé đi tiếp, trận này thầy trò HLV Park Hang Seo được chơi trên sân nhà. Khi thi đấu với tinh thần thoải mái và tự tin, một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

PHƯƠNG LINH (tổng hợp)

Thắng lợi trở về

Hai trận thắng liên tiếp
Cả Lào và Mã Lai (*)
Vinh quang thay các chàng trai
Sáng bừng lòng yêu nước

Chiến thắng của U23 từ Thường Châu năm trước
Còn vang vọng núi sông
AFF cúp 2018 này chỉ có tiến công
Vào trong từng trận đấu

Trái tim nóng và cái đầu phải lạnh
Trên đất My- an-ma(**)
Sẽ là một Mỹ Đình ở nơi xa
Sự quyết tâm mỗi học trò cùng tài ba của người thầy Hàn Quốc
Một chiến thắng vẻ vang

Với sức trẻ băng băng
Một lối chơi cống hiến
Cùng kỹ thuật điêu luyện và kỷ luật nghiêm
Cuộc đọ sức sẽ diễn ra đẹp và hay

Đội tuyển của chúng ta đang tiến bộ từng ngày
Dạn dày kinh nghiệm, dạn dày bản lĩnh
Các em hãy chiến đấu như một người lính
Coi sân cỏ là chiến trường

Từ miền quê cho đến khắp phố phường
Triệu triệu trái tim hòa cùng nhịp đập
Cả nước dang rộng vòng tay ôm ấp
Chào đón các em mang thắng lợi trở về.


Viết trước trận đấu Việt Nam - Myanmar
19.11.2018

(* ) Malaysia
(**) Myanmar

NGUYỄN ĐÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Myanmar gặp Việt Nam: Giành vé sớm vào bán kết?