Án tử cho người đàn bà vận chuyển thuê ma túy

20/05/2018 15:00

Cho dù Thạch có ăn năn hối hận về những việc mình đã làm thì cũng đã muộn. Với tội lỗi mình gây ra, Thạch đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên án tử hình.


Trương Thị Thạch tại tòa

Mờ mắt vì tiền công, một phụ nữ đã nhận vận chuyển ma túy thuê từ Thanh Hóa về Hải Phòng. Việc làm phạm pháp của thị đã phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình.

Phận đời truân chuyên

Phiên tòa hình sự sơ thẩm diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh ngày 14.5 vừa qua có đông người tham dự. Đứng trước bàn bị cáo là một phụ nữ thấp nhỏ, mái tóc đã điểm bạc. Đó là Trương Thị Thạch (sinh năm 1961, ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), thủ phạm chính trong vụ ma túy khủng bị triệt phá cuối năm 2017.

Thời trẻ, Thạch đã có một gia đình êm ấm. Thế rồi bất hạnh đổ xuống. Một trong những mất mát lớn là người chồng của Thạch chẳng may mất sớm để lại cho thị đàn con dại. Bươn chải với những sóng gió cuộc đời rồi Thạch cũng tìm được cho mình bến đỗ thứ hai. Thế nhưng cũng như lần trước, chẳng bao lâu người chồng thứ hai qua đời khiến cho Thạch thêm một lần mất mát. Đứa con gái lớn của Thạch là Hoàng Thị Thu (sinh năm 1987) đua đòi bạn bè rồi vướng vào vòng lao lý vì ma túy. Hiện Thu đang phải chấp hành án phạt tù tại Quảng Ninh.

Bản thân Thạch cũng không phải là một người mẹ mẫu mực khi đã có tuổi nhưng lại ham mê cờ bạc. Năm 2011, Thạch cùng đồng bọn bị lực lượng công an tóm gọn trên chiếu bạc và bị Tòa án Nhân dân quận Lê Chân xử phạt 15 tháng tù về tội đánh bạc nhưng cho hưởng án treo.

Cuộc gọi định mệnh

Những tưởng sau lần vấp ngã đó Thạch sẽ rút ra bài học cho bản thân mình để sống tốt hơn. Thế nhưng do bản chất bất hảo, Thạch đã dễ dàng bị những kẻ xấu dùng tiền lôi kéo.

Ngày 5.2.2017, Thạch thấy trên điện thoại có mấy cuộc gọi nhỡ từ một số máy lạ. Khá tò mò nhưng nghĩ người lạ nhầm máy nên Thạch không gọi lại. Khoảng 19 giờ cùng ngày, số điện thoại lạ lúc chiều lại gọi đến. Khi mở máy, ở đầu bên kia vang lên giọng của một người đàn ông. Ông ta nói muốn thuê Thạch vận chuyển cho một món hàng từ TP Thanh Hóa về TP Hải Phòng. Thấy Thạch chần chừ, người kia ra giá 10 triệu đồng tiền công. Biết người lạ thuê mình làm việc khuất tất song trước món tiền công lớn, Thạch không cưỡng lại được. Sau khi thỏa thuận, người lạ bảo Thạch gọi một chiếc taxi đi Thanh Hóa ngay trong buổi tối và sẽ liên lạc trên đường.

Thạch gọi điện thoại tới hãng taxi Đất Cảng thuê một chiếc xe đến đón tại phường Đông Hải, quận Hải An (TP Hải Phòng). Một lát sau, anh Lê Trọng Nghĩa lái xe taxi 30A - 64863 đến vị trí thông báo đón vị khách nữ khởi hành đi Thanh Hóa.

Trên suốt chặng đường, Thạch chỉ ngồi yên lặng ngoài những lúc nhận điện thoại của ai đó gọi đến. Mặc dù đã tiếp xúc với đủ loại khách nhưng anh Nghĩa không khỏi lấy làm lạ về người phụ nữ này.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, chiếc xe taxi trên chở khách đến chân cầu Hoàng Long (Thanh Hóa). Lúc này, Thạch bảo anh Nghĩa dừng xe lại bên rìa đường và nháy đèn. Ngay sau đó, từ xa có hai thanh niên lạ mặt đi xe máy xuất hiện. Lượn đến cạnh chỗ taxi đang đỗ, một thanh niên đưa chiếc túi xách nói là nem chua và 10 triệu đồng cho Thạch rồi nhanh chóng phóng xe đi. Thạch đưa túi xách cho anh Nghĩa bảo cất giúp vào cốp, còn tiền thị cất vào trong túi áo. Trên đường đi, Thạch điện thoại liên lạc báo với người thuê đã nhận được hàng và hỏi các bước tiếp theo. Người này bảo Thạch mang hàng về đến TP Hải Phòng sẽ bố trí địa điểm và người đến nhận. 

Khi xe taxi chạy đến khu vực gần ngã tư Quý Cao (Tứ Kỳ) thì bất ngờ lực lượng công an xuất hiện. Thấy công an ra hiệu dừng xe kiểm tra, anh Nghĩa táp xe vào rìa đường theo yêu cầu. Vị khách nữ trong xe thất sắc. Những biểu hiện lạ đó không qua khỏi mắt của các chiến sĩ công an. Khi lực lượng công an yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra, người này bắt đầu hoảng sợ. Mở kiểm tra chiếc túi xách của vị khách nữ, lực lượng công an thấy có 60 chiếc nem chua. Thế nhưng ngoài số nem chua ngụy trang bên trên, lực lượng công an còn phát hiện ở bên dưới 3 bánh heroin, 1 gói ma túy dạng tinh thể màu trắng, 10 gói ma túy với hơn 2.000 viên. Biết không thể trốn tội, Thạch đành phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi vận chuyển trái phép ma túy của mình. Còn anh Nghĩa  không khỏi bàng hoàng khi biết sự thật về vị khách nữ mà mình đồng hành suốt quãng đường dài.

Tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng, Thạch chỉ xin được hưởng lượng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về làm lại cuộc đời và chăm sóc đứa con đang ở tuổi vị thành niên.

Cho dù Thạch có ăn năn hối hận về những việc mình đã làm thì cũng đã muộn. Với tội lỗi mình gây ra, Thạch đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên án tử hình. Đối với người đàn ông thuê Thạch vận chuyển ma túy và hai người thanh niên giao ma túy cho Thạch tại tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ, khi có căn cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Án tử cho người đàn bà vận chuyển thuê ma túy